เพราะด้วยชีวิตของคนเรานั้นเลือกที่จะเกิดไม่ได้ ซึ่งแม้แต่สัตว์ตัวน้อยๆเองก็เช่นเดียวกันแม้ว่าจะต้องเกิดมาพบเจอแต่ความทุกข์แต่สิ่งที่จะทำได้ก็เพียงแค่ก้มหน้าก้มตารับกรรมกับผลกรรมที่มนุษย์นั้นได้กระทำกับพวกเขา โดยแม้แต่เพิ่งจะเกิดมาลืมตาดูโลกไม่นานก็ตาม

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Eve Panida ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวน้อยทั้งสองตัวนี้หลังจากที่เธอได้พบน้องถูกคนใจร้ายนำมาปล่อยเอาไว้แม้จะมีอายุเพียงแค่ 3 สัปดาห์ก็ตามแต่ก็ถูกเขาพรากแม่ไปจากอกแม้นมยังไม่ทันได้หย่า

แต่ด้วยชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้ก็ต้องอยู่กันอย่างรับกรรมที่มนุษย์ได้กระทำแก่ตัวนั้น ด้วยความกลัวก็ต้องอดทนกอดเสาไฟไว้ด้วยโลกใบใหญ่ที่ไร้แม้แม่จะเรียกหา ด้วยความระแวงจึงกอดกันด้วยน้ำตาจะเรียกหาแม่ผู้ปกป้องนั้นอยู่หนใด ซึ่งผู้โพสต์ยังได้เล่าอีกด้วยว่า

น้องนั้นเป็นตัวเมียถูกนำมาปล่อยเอาไว้พร้อมกับถ้วยพลาสติกใส่น้ำเปล่าเพียงแค่ 1 ใบทั้งตัวก็ยังคงเล็กมากๆ ฟันก็กำลังเพิ่งจะขึ้น เธอจึงอยากให้น้องๆได้บ้านได้ที่อยู่อาศัย อยากให้มีอาหารกินได้ประทังความหิวมีบ้านที่อบอุ่นที่สามารถจะดูแลน้องๆได้ในระบบที่ปิด

ซึ่งเธอก็ได้นำเรื่องราวมาโพสต์ในแฟนเพจ มูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร และด้วยเธอเองก็ไม่สามารถที่จะรับน้องไว้เองได้เพราะเธอก็รักแมวและเคยแอบเลี้ยงจนมีปัญหากับเจ้าของบ้านและต้องย้ายออกมาภายใน 7 วัน โดยได้ระบุพิกัดที่น้องอยู่เอาไง้ที่ sena fest เจริญนคร โดยหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ยังต้นโพสต์และน้องทั้งสองก็เป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Eve Panida‎