เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Namfon Hilgers ได้เผยเรื่องราวการช่วยชีวิตของแมวพ่อแม่ลูกที่ต้องอยู่ในกรงมาตั้งแต่เกิด ไม่เคยได้เดินไปไหนมาไหนแม่แมวก็ต้องให้กำเนิดลูกในกรงที่ไร้ทางออก พอลูกเกิดมาก็ต้องทนอยู่แต่ข้างในจะกระทั่งมีคนเข้าไปช่วย…แต่ป้าเจ้าของกลับอ้างว่ารักพวกเขามากๆ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า พ่อแม่ลูกสามชีวิต มีผู้แจ้งเข้ามาว่า น้องแมวสามตัวที่ต้องอยู่แต่ในกรงตามรูป พิกัดหลังกาดต้นพยอม เชียงใหม่ ทางเราจึงขอเวลา2-3วันเพื่อเข้าไปตรวจสอบช่วยแมว จนเมื่อวานนี้เราจึงลงตรวจสอบ พบคุณป้า ผู้เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของแมว จึงพูดคุยกันใช้เวลา10นาทีในการพูดขอแมวออกมา

จากการพูดคุยเบื้องต้นป้าไม่ยอมให้แมว ป้าบอกว่ารักพวกเขามากๆ คิดถึงพวกเขา แมวต้องใช้ชีวิตอยู่ในกรงมาตลอด1ปี จากที่มีไว้ทั้งหมด8ตัวสองกรง และสิ้นใจไปจนเหลือ3ตัว แมวจะผสมกันในนั้นและก็ให้กำเนิดลูกในนั้น โอกาสที่จะรอดโตมาน้อยมากๆ

เราจึงพยายามอธิบายให้ป้าเขาเข้าใจ แต่เขาไม่ยอมท่าเดียวจน สุดท้ายยอมให้เอาน้องแมวออกมา โดยน้องนั้นเป็นหวัดแมว และเป็นเชื้อราตามผิวหนัง ตัวลูกอาการไม่ดีนัก แต่วันนี้เขาปลอดภัยแล้ว ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดกัน ไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับป้าเลย เพราะไม่ใช่เรื่องของเขา

แต่อยากจะรบกวนหน่อยว่า หากใครก็ตามมีเพื่อนบ้านประเภทนี้ อย่าคิดว่าไม่ใช่เรื่องของตนเองเลย อย่าได้นิ่งเฉย ดูดาย พบเห็นการเหล่านี้โปรด แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน เพราะพวกเขา ร้องขอไม่ได้เหมือนกับคน

โพสต์โดย Namfon Hilgers เมื่อ วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2020

ขอบคุณผู้แจ้ง ที่ไม่นิ่งดูดายด้วยนะคะ ทุกชีวิตมีความรู้สึก เหมือนมนุษย์เช่นกัน ตอนนี้ทั้งสามตัวปลอดภัยดีแล้ว พักอยู่ที่บ้านแมวสันติสุขดอยสะเก็ด ฝากทุกท่านด้วย

ที่มา Namfon Hilgers