เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Wimolmas Ab  ได้เผยเรื่องราวของเจ้าตูบตัวหนึ่ง น้องเป็นหมาที่อยู่ที่สี่แยกไฟแดง จนกระทั่งจู่ๆทางสาวผู้โพสต์ได้ขี่รถมาและเห็นน้องกำลังข้ามถนน และทันใดนั้นเองสายตาของทั้งสองก็สบตากันเท่านั้นแหละ จู่ๆน้องก็วิ่งมากระโดดขึ้นรถแล้วไม่ยอมลงเฉยเลย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า งานเข้าละไง..จอดมอเตอร์ไซต์ติดไฟแดง สีแยกร่วมเริงไชยอยู่..เห็นหมาจะข้ามถนน ลุ้นให้ข้ามผ่านไม่โดนรถชน..พอน้องข้ามปุ้บเท่านั้นแหละ เราก็สบตาพี่เขาปั้บ น้องหมาขึ้นมานั่งมอไซด์พี่ไม่ยอมลงปุ๊บ

ขี่พามาลงฝั่งตรงข้ามถามคนแถวนี้เขาก็บอกไม่รู้หมาใคร? ณ เพลานี้พี่ไปไหนไม่ได้เลยจ้า..พอสตาร์ทรถปุ้บ ..น้องขึ้นรถพร้อมไปกะพี่ปั้บ..แต่พี่ติดปัญหาก็คือที่บ้านหมาพี่ดุมากจ้า เอาไปเลี้ยงไม่ได้นะ..ทำยังไงดี ใครเคยเห็นน้อง..รู้จักเจ้าของมั้ย หมาไทย สีขาวครีม เพศผู้ ตอนนี้เฝ้ามอไซต์พี่ไม่ยอมห่างกายเลย

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่าน้องเป็นหมารู้ภาษาแถมแสนรู้มากๆ น้องน่าจะกำลังรอเจ้าของอยู่ และด้วยสายตาที่สบตาเข้าหากันพอดีทำให้น้องรู้ว่าคุณมีจิตใจดีและน้องหมาเองก็คงอยากไปอยู่ด้วย เบื้องต้นทางสาวผู้โพสต์ได้พาน้องกลับมายังที่บ้านก่อน และจะประกาศตามหาบ้านให้กับน้องต่อไป เพราะที่บ้านเธอนั้นเลี้ยงหมาเอาไว้หลายตัวแล้วนะ ไม่สามารถเลี้ยงน้องได้ไปตลอด หากท่านใดสนใจอยากจะติดตามเรื่องราวนี้สามารถกดไปที่ต้นโพสต์ด้านล่างได้เลยนะ

ที่มา Wimolmas Ab