เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nonnaphat Nilkhamon ได้เผยเรื่องราวสุดปวดหัวของเจ้าแมวส้มตัวน้อยที่เขานั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าแมวส้มตัวนี้จู่ๆก็หายตัวออกไปจากห้องแบบไม่ทราบสาเหตุ ตามหาจนทั่ว เรียกคนทั้งตึกมาช่วยกันตามหาก็แล้ว หายังไงก็หาไม่เจอจนกระทั่ง…

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ตามหาแมวหายนะครับ เรื่องของเรื่องก็คือน้องสาวของผมเปิดประตูห้องไว้ หมากับแมวออกมาข้างนอกกันสามตัว แต่เจ้าสโนว์กับหมากลับเข้าไปแล้ว ส่วนอิหูพับตัวนี้ดันไม่ได้เข้า ผมพักเที่ยงตักข้าว เข้าปากไป 2 คำเท่านั้นแหละน้องก็โทรมาบอกว่า อิหูพับหายตัวไป เพราะลืมปิดประตูห้อง

ผมก็รีบขับรถกลับห้องเลยในทันทีใจกระวนกระวายมาก ไปคุยกับทางนิติ ขอดูกล้องวงจรปิด นิติแจ้งว่าไม่มีรหัส ต้องรอผู้จัดการเขาจะเข้าพรุ่งนี้วันนี้เขาหยุด นิติบอกว่าเห็นอิหูพับ วิ่งมาทางลิฟท์ ผมเริ่มเดินตามหาตั้งแต่ ชั้น 1 ยัน ดาดฟ้า เดินหาตามทางเดิน ตามถังขยะ หาไม่เจอ โทรหาเพื่อนบอกพี่ รปภ. แจ้งแม่บ้าน คือวุ่นวายมากครับ

เดินหากันให้ควัก ประตูห้องไหนเปิด ผมขอโทษเขาแล้วถามหาแมวแทบทุกห้อง ผิวปากก็แล้ว เรียกเหมียวๆ ก็แล้ว เงียบ ซักพักได้ยินเสียงแมวร้องอยู่ข้างล่าง เอ้าเดินลงไปอีก…จากชั้น 8 ไปชั้น 1 ขาผมแทบลาก ไม่มีแรงเดินต่อแล้ว ล้มลุกคลุกคลานตามพื้น อยากร้องให้ก็อยากร้อง

เป็นห่วงแมวก็เป็นห่วง เหงื่อไม่ต้องพูดถึงนะครับ เหมือนอาบน้ำเลย ตอนนั้นคือเรียกหาแมวเสียงดังมาก ใครจะว่าผมค่อยมาว่านะ ผมขอหาลูกก่อน แอบบ่นตึกเหมือนกัน จะใหญ่ไปไหน บันไดหนีไฟตั้ง 2 ฝั่ง ขานี่ไม่ไหวแล้ว ปากก็เหมี๊ยวๆๆ

ขอดูกล้องจากนิติ นิติก็บอกว่า ให้ปริ้นรูปมา พี่จะอาไปแปะให้ นิติบอกอีกว่า มีคนอุ้มไปหรือเปล่าเป็นไปไม่ได้ที่คน 6 คนจะเดินหาไม่เจอเลย ได้ฟังยิ่งกลุ้มใจ ผมกลัวน้องปีนหน้าต่างแล้วตกลงไป หรือ ตกลงไปตรงท่อปะปา เพราะบางห้องเขาเปิดไว้ครับ

ผมเลยถอดใจละเดินกลับห้อง ในห้องผมหาหมดแล้วนะครับ ไม่ใช่ไม่หา ตอนนั้นน้ำตาผมไหลแล้ว ผมเป็นห่วง กลัวเขาหิว ซักพัก อิหูพับนี่กระโดดออกมาจากโต๊ะคอมเฉยเลย ผมนี่หืม อิหูพับเอ็งมาจากไหนเนี่ย นอนหรือสิ้นใจฟะ เรียกขนาดนี้ไม่มา คนเขาวุ่นวายกันทั้งตึก

ข้าวก็ไม่ได้กิน เข้างานก็สาย มันน่าไหมครับ อย่างหมาเรียกชื่อก็วิ่งมาหาแล้ว นี่แมวเรียกไปดิ ข้าจะนอน เสียงร้องซักแอะก็ไม่มีเลย ตั้งแต่กินอาหารเปียกเป็นผมไม่เคยได้ยินเสียงร้องอีกเลย ตอนนี้โล่งแล้วครับทุกคน เจอลูก แต่ขาผมไม่มีแรงเดินแล้ว ผมเข้าใจความรู้สึกเลยเวลาลูกใครหาย กระวนกระวายแค่ไหนใครจไปะรู้ คราวนี้ต้องระวังให้มากๆเวลาเปิดห้องไว้

ที่มา Nonnaphat Nilkhamon