เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kate Chu Chu ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเธอมีชื่อว่าพีนัท พีนัทต้องจากไปแบบไม่มีวันได้กลับมาอีกด้วยหนึ่งในโรคที่ร้ายแรงที่สุดในแมว โดยผู้เป็นเจ้าของได้พยายามยื้อชีวิตพีนัทอย่างสุดความสามารถแล้ว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ฝากดวงใจของแม่ลอยล่องไปบนนภา สุดขอบฟ้าหัวใจแม่จะไปถึง ได้สบตาแค่เพียงครั้งหนึ่ง หัวใจแม่ติดตรึง เพ้อรำพึงรำพันถึงเจ้าตัวน้อย…ผมมาลาทุกคนไปดาวแมวแล้วนะครับ หลังจากผมต้องต่อสู้กับโรคร้ายมาสองอาทิตย์กว่าแล้ว แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็ต้องสิ้นสุด

ผมทนความเจ็บต่อไปไม่ไหว ผมควรได้พักสักที แม่ผมสั่งยาจากต่างประเทศมาเพื่อรักษาผม แต่เพราะช่วงโควิด19 ยายังคงเดินทางมาไม่ถึงผมเสียที ผมจึงยังไม่มีโอกาสได้ใช้ ตอนนี้ผมเห็นแม่ผมร้องไห้ทุกวัน ผมอยากจะบอกแม่ว่า ให้คิดถึงผมและหยุดร้องไห้ได้แล้ว นะครับ ใช้เวลาในชีวิตแต่ละวันให้ดีที่สุดนะ

เหมือนที่ผมเข้ามาสอนใจแม่อยู่เสมอ ว่าเวลาแห่งความสุขมันสั้นยิ่งนัก อย่ามัวใช้ชีวิตแบบผลัดวันประกันพรุ่งหรือไม่มีความสุขเลยนะ เราจะเจอกันเสมอที่หัวใจของแม่นะครับ พีนัทจากไปด้วยโรค FIP แบบเปียก ถูกเจาะน้ำจากช่องอกหลายต่อหลายรอบมากค่ะเพื่อระบายน้ำออก เป็นโรคที่ร้ายแรงที่สุดในแมวที่ที่เจ็บทั้งแมวและทาส

ขอให้สักวัน เราสามารถสร้างวัคซีนหรือยาต้านไวรัสได้สักทีเถิด อย่าให้แมวตัวไหนพบเจอชะตากรรมแบบนี้อีกเลยนะคะ ถ้าใครจำเป็นจะต้องทำหมันแมว ก่อนพาไปทำบำรุงภูมิเขาให้แข็งแรงๆไว้ก่อนนะคะ เผื่อเขามีไวรัสที่มองไม่เห็น พอทำเสร็จเป็นไปได้พาเขากลับบ้านเลยในทันที เขาจะได้ไม่เครียดค่ะ

ช่วยบอกคนอื่นๆต่อด้วย ขอให้เทวดาน้อยหัวกลมของแม่ไปอยู่ในภพภูมิที่มีความสุขนะลูก มีสวนกว้างๆให้วิ่งนะลูกนะ มองลงมาหาแม่บ้างนะ แม่รักหนูสุดหัวใจเลยนะครับ

ที่มา Kate Chu Chu