ด้วยมาตรการของทางรัฐที่ควบคุมไม่ให้โควิด 19 เกิดการระบาดในระลอกที่2 ทางโรงเรียนต้องๆจึงต้องตรวจวัดไข้ก่อนที่จะเข้าไปยังสถานศึกษาได้ และไม่วายไม่ว่าคนหรือแมวก็ต้องวัดไข้ก่อนเข้าโรงเรียนเหมือนกับเจ๊อ้วนตัวนี้ ที่นางเป็นแมวเก๋าแถมซ้ำชั้นมาเกือบ 10 ปีแล้ว

.

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Tiphathai Langpai Bee ได้เผยภาพและเรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าเหมียวโรงเรียนที่อยู่มานานตั้งแต่เกิด นางมีชื่อว่าเจ๊อ้วน เจ๊อ้วนเป็นแมวโรงเรียนลายสลิด นางอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้มาเกือบสิบปีและอีกไม่นานคงได้เลื่อนขั้นเพื่อเป็น ผอ.

และด้วยมาตรการที่ทางรัฐคุมเข้มสถานการณ์ “โควิด-19” ทางเรียนเรียนต่างๆก็เริ่มเปิดกันเป็นปกติแล้ว แต่ยังไม่วายถึงจะเป็นแมวแต่ก็ต้องวัดไข้ก่อนเข้าโรงเรียนนะ โดยที่อุณหภูมิของเจ้อ้วนอยู่ที่ 36 องศา แสดงว่าไม่มีไข้สูงสามารถเข้าโรงเรียนไปใช้ชีวิตได้กับเด็กๆได้เลย

จนเรื่องราวของเจ๊อ้วนถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า เนื่องจากเราอยู่มานาน เรามีตำแหน่งชำนาญการกิน(พิเศษ) เราจึงไม่ต้องใส่แม้สเหมือนเด็กๆ นุดอย่ามาดร่ามาเราเรื่องนี้นะ ไม่งั้นเราแจกยันต์5แถวนะ บอกเลย บ้างก็บอกว่าสงสัยนางอยู่มานานซ้ำชั้นมาไม่รู้กี่ปีแล้วอีกหน่อยคงได้เป็น ผอ. เข้าสักวัน บ้างก็บอกว่า น้องน่ารักมากแม้สก็ไม่ใส่ชุดนักเรียนก็ไม่มี เป็นเด็กอะไรทำไมฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง ฮ่าฮ่าฮ่า แบบนี้ก็ได้ด้วยหรอ….

ที่มา Tiphathai Langpai Bee