เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 แฟนเพจเฟสบุ๊ก : พี่หมึกแมวไม่มีขน ได้เผยเรื่องราวหลังแมวตาบอดที่บ้านหลุดหายไป เพราะทางผู้โพสต์นั้นได้ไปอาศัยและเช่าบ้านของคนอื่น แต่ด้วยปัญหาด้านการเงินทำให้เขาต้องถูกไล่ถูกรื้อให้ออกจากบ้าน จนแมวตาบอดตัวนี้ตกใจและวิ่งหนีหายเข้าไปในป่า

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวพี่โตดกับแมวส้มขาวตาบอด นางทั้งสองตกใจเสียงรื้อกรงรื้อสังกะสีวิ่งเตลิดหายเข้าไปในป่าตั้งแต่เมื่อวานยังไม่กลับมาเลย เราพยายามตามหาแล้วทุกที่ฝนก็ตกหนักและเเรงมากๆ..แม่ขอโทษนะที่รักษาบ้านที่เราเคยอยู่เอาไว้ไม่ได้

เขาไล่เราแล้วเราก็ต้องไป ต้องรื้อต้องย้ายของออกให้หมดถ้าน้องๆยังไม่กลับมา ถึงแม่จะย้ายไปแล้วแต่แม่จะพยายามมาตามหาน้องทุกวัน จนกว่าจะเจอจะเอาข้าวมาวางไว้ให้นะลูก ด้วยกลัวเค้ากลับมาแล้วไม่เจอ ตอนนี้น้องคงเคว้งคว้างน่าดู

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์จนมีชาวเน็ตเข้ามาสอบถาม ว่าทำไมถึงไม่ใส่น้องเอาไว้ในกรงในตอนที่เขากำลังรื้อบ้านอยู่ ทางเจ้าของจึงเข้ามาตอบว่า แมวเยอะค่ะใส่ได้ไม่หมด กรงเล็กมากๆเลยเอาไว้ในบ้านแต่เค้าตกใจออกทางหน้าต่างวิ่งเข้าป่า

ทางแอดมินเองก็ขอร่วมส่งกำลังใจให้ทางเจ้าของ ของให้เจ้าของตามหาน้องกลับบ้านให้ได้โดยไวอันด้วยตาน้องก็บอดถึงสองตัว การใช้ชีวิตกับโลกที่มองไม่เห็นอยู่อย่างนี้มันไม่ง่ายเลยนะ ไหนจะฝนที่ตกหนักไหนจะสัตว์ต่างๆ ไม่อยากจะคิดภาพเลยว่าตอนนี้น้องนั้นอยู่ที่ไหน จะไปหลบจะไปแอบใครเขาได้เพราะไม่เคยใช้ชีวิตข้างนอกมาก่อน

ที่มา พี่หมึกแมวไม่มีขน