เพราะด้วยการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเราก็มักจะหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเขาเสมอ เช่นเรื่องของการเลี้ยงสัตว์ในระบบที่ปิดซึ่งมันเป็นสิ่งจำเป็นมากที่สุดสำหรับพวกเขาแล้ว แต่ทว่าแม้ว่าเรานั้นจะพยายามที่จะป้องกันพวกเขาจากโลกภายนอกมากเท่าไหร่ ก็อาจจะมีอุบัติเหตุที่เราคาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nutcha Noey Yuchayantee ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้หลังจากที่เธอได้พบน้องติดมากับรถคันหนึ่งที่กำลังที่จะเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั้มแห่งนี้ ซึ่งในตอนแรกก็ไม่ได้พบว่ามีน้องแมวติดมาด้วย

จนเมื่อรถคันสีเหลืองคันดังกล่าวได้เข้ามาจอดรถและเติมน้ำมันอยู่พักใหญ่ๆจนเสร็จ และเมื่อรถได้เคลื่อนตัวออกไปก็ได้พบน้องมีน้องแมวที่ติดอยู่ใต้ท้องรถตกลงมาจากใต้ท้องรถคันดังกล่าว ซึ่งทางผู้โพสต์เองจึงได้โพสต์เรื่องราวเพื่อที่จะตามหาผู้เป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวอีกด้วย

ซึ่งทางตัวผู้โพสต์เองก็ไม่ทราบเลยว่าน้องนั้นเกาะใต้ท้องรถมาเป็นระยะทางไกลกว่าเท่าไหร่ แต่ที่แน้ๆน้องตกลงมาด้วยความหวาดกลัวและไม่ไปไหนซึ่งน้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียหน้าบี้โดยทางเจ้าของปั้มเองก็ฝากตามหาและอยากที่จะให้มารับน้องกลับไปเพราะสงสารน้องเป็นอย่างมาก

จนในที่สุดการประกาศตามหารถคันดังกล่าวก็ได้สิ้นสุดลง เมื่อได้พบเจ้าของรถคันดังกล่าวและได้พบว่าน้องเป็นแมวของเธอจริงๆ ซึ่งทั้งนี้ทางทาสแมวเองก็อยากจะย้ำเตือนถึงความปลอดภัยที่จะเลี้ยงดูแมวเอาไว้ด้วย เพราะพวกเขาก็เที่ยวเล่นซนเหมือนกับเด็กแม้แต่การจะขับรถออกไปจากบ้านก็ควรที่จะเคาะรถเพื่อที่จะให้พวกเขาได้รู้ว่าเรากำลังจะนำยานพาหนะออกไปจากภายนอกบ้านและเพื่อเวลาให้เค้าได้หนีหลบออกไปเช่นเดียวกับในหน้าหนาวในต่างประเทศ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nutcha Noey Yuchayantee