อาจจะมีหลายคนที่น้อยนิดที่จะคิดว่าชีวิตตัวน้อยๆก็มีค่า ยิ่งถ้าไม่เคยได้สัมผัสกับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงความเมตตาต่างๆต่อสิ่งมีชีวิตร่วมโลกก็น้อยลง เพราะชีวิตที่ได้เกิดมาไม่ได้มีใครต้องการต้องอยู่ต้องอาศัยแบบตามมีตามเกิดเวลาเดือดร้อนหรือจะให้ใครเขาช่วยเหลือก็ไม่มีปากมีเสียงจะไปร้องบอกใครเขา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Santhiti Viyagun ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หหลังจากที่พบน้องติดอยู่ในบ้านที่ไม่มีผู้คนอยู่มาได้สามวันแล้ว ซึ่งทางตัวเขาเองก็เป็นห่วงว่าน้องจะต้องอดจนสิ้นใจเพราะไม่มีอะไรได้ตกถึงท้องเลยแม้แต่น้อย

ซึ่งทางตัวเขาเองก็ได้พยายามที่ขอความช่วยเหลือเพื่อบ้านดูแล้ว แต่ทว่าก็ไม่มีใครที่จะสามารถติดต่อกับทางผู้เป็นเจ้าของบ้านรายนี้ได้เลยสักคน โดยทางตัวเขาเองก็ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวเพื่อหวังว่าใครจะพอมีทางแนะนำวิธีช่วยเหลือน้องให้ก็สามารถทักเข้าไปหาเขาได้ตลอด

และทางตัวผู้โพสต์เองก็ยังได้เล่าอีกว่าในวันแรกๆน้องก็ส่งเสียงร้องเพื่อที่จะขอความช่วยเหลือ แต่ในวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วที่น้องเริ่มจะร้องแผ่วเบาขึ้นราวกับว่าไม่ค่อยจะมีเสียงเพื่อที่จะส่งเสียงร้องเพื่อขอความช่วยเหลือแล้ว จึงอยากวอนหน่วยงานใดๆที่พอจะช่วยเหลือชีวิตน้อยๆของนี่ได้บ้างก็อยากให้ช่วยที

ซึ่งหลังจากที่ผู้โพสต์ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือลงไปในโลบออนไลน์ก็ได้มีเพื่อนๆในโลกออนไลน์ได้แนะนำให้หย่่อนน้ำกับอาหารลงไปให้น้องก่อน พร้อมกับทำผ้าหย่อนลงไปเพื่อให้น้องปีนขึ้นมาได้ซึ่งทางผู้โพสต์ก็ได้บอกว่าจะลองทำดูแต่ถ้่าหากมันไม่เวิร์กก็จะพยายามหาทางต่อไป โดยหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะติดตามเรื่องราวเพิ่มเติมก็สามารถติดตามไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Santhiti Viyagun