เพราะด้วยความอ่อนโยนของจิตใจของคนนั้นวัดกันที่ภาพนอกไม่ได้จริงๆ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า Poetry of Bitch ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มรายนี้ที่มีชื่อว่า บุญเที่ยง ซึ่งบุญเที่ยงนั้นเป็นคนงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานอยู่ในประเทศไทย

ด้วยงานที่บุญเที่ยงได้ทำนั้นได้ค่าแรงขั้นต่ำชั่วโมงละ 25 บาท ทำวันละ 12 ชั่วโมงตกวันละ 300 บาท ซึ่งเมื่อวานนี้ 28 มิ.ย. 63 ในขณะที่บุญเที่ยงได้กำลังปั่นจักรยานอยู่นั้น เขาก็ได้เห็นแมวตัวหนึ่งได้ถูกรถชนต่อหน้าต่อตา บุญเที่ยงรีบทิ้งจักรยานคู่ใจแล้วตรงเข้าไปช่วยเหลือเจ้าเหมียวตัวนั้น

แต่ทว่าเจ้าเหมียวนั้นอาการไม่ดีนัก เจ้าเหมียวได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัสบุญเที่ยงจึงตัดสินใจเอาน้องแมวใส่กระสอบและรีบเรียกแท๊กซี่พาน้องไปหาหมอในทันที โดยบุญเที่ยงได้ตัดสินใจแวะที่คลีนิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่ง เขาได้หอบเจ้าเหมียวตัวนั้นใส่กระสอบแล้วเดินหน้าตาตื่นเข้าไปเคาะกระจกแล้วถามว่า

ที่นี่มีมูลนิธิไหมช่วยหน่อยครับ พร้อมๆกับการเปิดกระสอบให้ดูน้องแมว โดยสัตวแพทย์เองก็ได้เข้ามาดูอาการของน้องเพื่อที่จะประเมินค่ารักษาเบื้องต้น โดยประเมินค่ารักษาไว้ที่ 8,000 บาทและก็เรียกขอเก็บเงินมัดจัดก่อนร่วงหน้า 6,000 บาทเนื่องจากมีหลายๆเคสที่เจ้าของพาสัตว์มารักษาและปล่อยไว้ที่นี่

แต่ทว่าบุญเที่ยงเองได้บอกว่าเขานั้นมีเงินที่พกติดตัวไม่ถึง 1,000 บาทและอ้อนวอนกับทางคุณหมอให้ช่วยรักษาเจ้าเหมียวตัวนี้ก่อนและเขาก็สัญญาว่าเขาจะไม่ทิ้งมัน เขาจะรีบกลับไปเบิกเงินล่วงหน้าจากเถ้าแก่มาเพื่อเป็นค่ารักษาน้องเพิ่ม โดยในตอนนั้นเองในคลีนิกก็มีลูกค้าอยู่เป็นจำนวนหนึ่ง

ซึ่งเมื่อหลายๆคนได้ยินที่บุญเที่ยงอ้อนวอนก็สงสาร ชายรายหนึ่งจึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือซึ่งก็ได้มีอีกหลายๆคนช่วยกันสมทบทุนเพื่อที่จะช่วยออกค่ารักษาให้น้อง แต่ทว่าเมื่อคุณหมอทำการตรวจสอบอย่างระเอียดแล้วอาการน้องนั้นหนักหนากว่าที่คิด จึงได้ให้บุญเที่ยงพาน้องเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาและเรียกแกร๊บเพื่อให้มารับพร้อมกับส่งตัว ซึ่งต่อมาทางบุญเที่ยงเองก็ได้พาน้องไปรักษาตามที่คุณหมอได้บอกแต่ไม่สามารถที่จะแอดมิดได้จึงได้พาอีกโรงพยาบาลและเขาก็ได้ทิ้งเบอร์ติดต่อพร้อมกับการอัพเดทอาการน้องอย่างเป็นระยะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Poetry of Bitch Thatborworn Lertpornsuksawat