ถ้าหากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวแล้วก็คงจะเข้าใจดีกันว่าแมวนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่เหมือนกับสุนัขซึ่งพวกเขามักจะไม่ค่อยแสดงออกเรื่องของความรักที่มีต่อผู้เป็นเจ้าของ ซึ่งก็จะมีเพียงแค่แมวจำนวนน้อยตัวมากๆที่มักจะแสดงออกมาว่าพวกเขานั้นรักหรือห่วงใยหรือแม้แต่ความอาลัยว่าคิดถึง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้แฟนเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เพื่อนร่วมโลก ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้หลังจากที่น้องได้สูญเสียคุณยายอันเป็นที่รักหรือผู้เป็นเจ้าของไปเป็นเวลากว่า 3 ปี แล้วแต่น้องก็ยังคงมานอนเฝ้ารูปของคุณยายผู้เป็นที่รักและเป็นเจ้าของรายนี้อยู่ไม่ห่าง

ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของได้เล่าว่าในทุกๆวันเจ้าเหมียวก็จะมานอนเฝ้าที่รูปของคุณยายแบบนี้อยู่เป็นประจำ และก็จะนอนเอาหน้าซุกรูปของคุณยายราวกับว่าเจ้าเหมียวนั้นกำลังคิดถึงคุณยายแบบสุดหัวใจ ด้วยเจ้าเหมียวนั้นถูกเลี้ยงด้วยคุณยายมาตั้งแต่ยังเล็กแต่เติบโตด้วยการใช้ชีวิตร่วมกันมาโดยตลอด

จึงทำให้เจ้าเหมียวนั้นอาลัยแด่รูปของคุณยายแบบนี้ในทุกวัน ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของของเจ้าเหมียวนั้นก็ได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงยังโลกออนไลน์ทำให้มีผู้คนเข้ามาชื่นชมในความรักและความอาลัยของเจ้าเหมียว เพราะแมวโดยส่วนมากแล้วก็มักจะไม่แสดงออกมาเช่นนี้

ด้วยทั้งนี้เองทางแฟนเพจดังกล่าวจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงและมีผู้คนเข้ามากดไลค์กันเป็นอย่างมาก จึงอยากจะฝากถึงเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าหากคิดจะเลี้ยงพวกเขาแล้วก็อย่าลืมนึกถึงหัวใจของพวกเขากันด้วยเพราะสัตว์นั้นก็ไม่ได้ต่างไปจากคนเราเพราะพวกเขาก็มีหัวใจไม่ต่างกันมีรักมีคิดถึงมีอาลัยเมื่อยามจากไปเช่นนี้เสมอ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เพื่อนร่วมโลก