เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Lek Aumboon ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้รับแมวจรมาเลี้ยงร่วม 6 เดือน เธอเลี้ยงมาด้วยความรัก ความผูกพันมาโดยตลอด แต่จู่ๆก็มีใครก็ไม่รู้เข้ามาหาและมาบอกขอแมวคืนโดยเขานั้นอ้างว่าเคยเป็นเจ้าของมาก่อน….

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวตัวนี้มาอยู่ที่บ้านเราได้6-7เดือนแล้ว จู่ๆใครที่ไหนก็ไม่รู้มาบอกขอแมวคืน…”ถ้าเป็นคุณจะให้ไหมคะ”…เรื่องมันมีอยู่ว่าน้องแมวเป็นแมวของเพื่อนบ้านเป็นแมวจร เขาเก็บมา ทีแรกเขาก็ว่าจะเอามาให้เรานั่นแหละ เพราะเขาเห็นว่าเราชอบเลี้ยงแมว(แมวที่บ้านก็แมวจรแฟนชอบเก็บมาให้เลี้ยง)

และทีนี้หลานเขาก็บอกอยากเลี้ยงไว้เล่นๆ เขาเลยกะจะเอาไว้ให้หลานเขาเล่นเบื่อก่อน เราเห็นเราก็แอบสงสารเนอะเพราะแมวมันก็ยังเด็กอยู่ เลี้ยงแบบเลี้ยงไว้ให้อยู่แต่ในกรง เวลาหลานอยากเล่นค่อยเอาออกมาให้เขา เวลาที่อยู่ในกรงก็จะร้องตลอดเวลา เราก็คอยแอบมองทุกวันด้วยความสงสาร ว่าเมื่อไหร่หลานเขาจะเบื่อชักที จนผ่านมา

ประมาณเดือนกว่า น้องก็เลี้ยงแบบไม่สนใจ แมวก็จะวิ่งมากินข้าวกินน้ำที่บ้านเราตลอด บางทีเขากลับบ้านดึกๆดื่นๆเพราะเขาขายของ เราก็พาน้องแมวเข้าบ้านด้วยเพราะถ้าให้อยู่ข้างนอกโดนแมวใหญ่ฟัดแน่ๆ พอตอนเช้าเขามาถามหาเราก็บอกว่าน้องอยู่นี่เเหละ เขาก็พากลับเราก็ไม่ได้ว่าอะไรก็ถือซะว่าสงสารน้อง

ก็จะเป็นแบบนี้อยู่ตลอดมาเป็นเดือนสองเดือน จนมาวันนึงพี่อีกคนของบ้านนั้นเขาบอกว่าเอาน้องไปเลี้ยงเถอะ เพราะอยู่ที่นี่ก็ไม่ค่อยมีใครมีเวลาดูแลน้องแมว หลังจากวันนั้นเราก็รับน้องมาเลี้ยงอยู่ด้วยกัน กับแมวที่บ้าน2 รับน้องมาอีกเป็น3 ถึงจะไม่ค่อยถูกกันก็เถอะ พอผ่านไป4-5เดือน น้องตั้งท้องเราก็อยากได้ลูกของเขาไว้เลี้ยงอีก

จนผ่านมา2เดือน น้องๆก็เกิดเมื่อวันที่7(น้องทิ้ ง รกแมวให้ด้วยอันนึง และน้องก็ติดเรามากๆชอบตามติดเราอยู่ตลอด) จนมาวันนี้12วัน พอดีน้องพึ่งจะลืมตาดูโลก…และจู่ๆวันนี้ใครก็ไม่รู้บอกมาขอแมวคืนบอกเจ้าของเขาให้มาเอา(พูดจาแบบไม่ดี) มาทะเลาะกับเราที่หน้าบ้านเราเลี้ยงมาเราก็รักของเราแฟนเราก็รักแมวมากเช่นกัน

เราตอบเลยว่าไม่ให้ เขายังจะเถียงเอาอีกนะงั้นก็เอาลูกมันมา เราบอกว่าแม่แมวเขาให้กำเนิดลูกมาอีก3ตัว แม้แต่จะขอแบ่งแค่ตัวเดียวเราก็ไม่ให้ เราก็บอกเขาเลยว่าเรากลัวคนอื่นเลี้ยงได้ไม่ดีเท่าเรา กลัวเขาจะไม่รักจริงๆ เพื่อนๆพี่ๆว่าเราผิดไหมคะที่ต้องมาทะเลาะกับเขาเพราะแมวและไม่ยอมแบ่งลูกแมวให้เขาด้วย! ตอนนี้แมวที่บ้านมี6ตัวแล้วค่ะ เรายังไหวค่ะ

จนเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวทาสแมวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวเข้าใจหัวอกที่เลี้ยงน้องมา ชาวเน็ตหลายท่านต่างเห็นด้วยที่ไม่ต้องการคืนน้องแมวให้กับเจ้าของเก่าเพราะก่อนหน้านี้เขาไม่ดูแลน้องเลย เลี้ยงแบบไม่ใส่ใจ พอน้องแมวน่ารักตัวอ้วนสะอาดก็เข้ามาขอน้องแมวคืนไปจากเจ้าของ เป็นใครจะไปยอมได้ แต่ทุกคนล้วนให้กำลังใจผู้โพสต์เพราะเธอทำถูกต้องแล้ว

ที่มา Lek Aumboon