ในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงควบคู่ไปกับลูกตัวน้อยสิ่งนึงที่เราจะได้เมื่อลูกเราได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่นั้นก็คือจิตใจที่พวกเขาจะมีเมตตาต่อสัตว์และเพื่อนร่วมโลก ซึ่งในความอ่อนโยนนี้เราจะได้มาเองโดยอัตโนมัติไม่ต้องคอยสอนหรือคอยบอกเพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาได้เห็นเพื่อนร่วมโลกตกทุกข์ได้ยากพวกเขาก็จะเกิดความสงสารขึ้นมาในทันที

แต่ทว่าถ้าเกิดผู้เป็นพ่อเป็นแม่ที่ได้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีได้ทำให้ลูกเห็น เด็กนั้นก็เหมือนกับผ้าขาวสะอาดที่จะจดจำสีเปรอะเปื้อนที่พ่อแม่คอยนำทางไปดูทำให้กลายเป็นเรื่องราวเช่นเดียวกับเรื่องนี้ หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ‎Anongrak Namsai‎ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวเหล่านี้ลงในแฟนเพจ

มูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร หลังจากที่เธอได้พบพวกน้องๆแม่ลูกแอบอาศัยอยู่แถวตึก โดยทางเจ้าของตึกเองก็ไม่ชอบแมวและเคยมีเหตุการณ์ทำร้ายน้องด้วย โดยน้องๆก็ได้แต่แอบอาศัยอยู่รอบๆกับบริเวณตึกหอพัก ย่านสำโรง ในจังหวัดสมุปราการใกล้กับ BTS แบริ่ง ซึ่งโดยส่วนมากพวกน้องๆเชื่องและยอมที่จะให้คนจับได้

แต่ส่วนทางคนในหอก็ไม่รักแมวเช่นกันและก็ชอบทำร้ายโดยน้องคนโพสต์จึงอยากวอนให้ช่วยหาบ้านให้และทางผู้โพสต์เองก็ได้เข้าไปช่วยเหลือน้องมาแล้วหนึ่งตัว เนื่องด้วยจากน้องแมวขาเจ็บเพราะถูกเด็กแถวนั้นจับโยนลงบนพื้นแล้วเหยียบซ้ำที่ขาหน้า จากนั้นก็เอาไปใส่ในถังสี อันนี้คือทางน้องอีกคนเล่าให้ทางผู้โพสต์ได้ฟัง

ซึ่งโดยส่วนตัวเด็กที่ทำก็คงจะเห้นว่าผู้ใหญ่ไม่รักแมวเลยมีพฤติกรรมที่ทำเลียนแบบ แต่ก็ยังมีน้องอีกหลายตัวที่ยังต้องการหาบ้านเธอจึงอยากที่จะประสานให้ใครสักคนเข้าช่วยเหลือ เพราะถ้าปล่อยเอาไว้ไม่รู้ว่าพวกน้องๆจะมีชะตากรรมเป็นอย่างไรหากต้องอาศัยอยู่กับคนที่ไม่ชอบหรือไม่รักแมว โดยทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องๆไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ‎Anongrak Namsai‎