ในบางครั้งมนุษย์เรามักจะเรียกสิ่งต่างๆที่ได้พบเจอว่าโชคชะตาหรือชะตากรรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่มนุษย์นั้นก็เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ถูกกำหนดไว้มาตั้งแต่แรกเริ่ม โดยเราจะต้องเกิดมาชดใช้หรือเผชิญกับชะตากรรมเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่เองก็ตามล้วนแต่มีคนกำหนดมาให้ได้พบเจอกับสิ่งต่างๆมากมาย

แม้แต่สุนัขที่มีสายพันธุ์ดีๆอย่างสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้รายนี้ก็ตาม หลังจากที่ผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่า Jidapha Khiaosaart ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายนี้หลังจากที่เธอนั้นได้ขับผ่านเห็นเจ้าตูบไซบีเรียนฮัสกี้รายนี้เดินอยู่ข้างถนนโดยที่ไม่ส่วมใส่ปลอกคอ เธอจึงได้จอดรถดูแต่น้องกลับกลัวคนเพราะไม่ไว้ใจผู้ใด

ซึ่งไม่กล้าที่จะให้ใครเข้าใกล้เลยแม้แต่น้อย เธอจึงลองถามคนที่อยู่ในระแวกนั้นดูเขาจึงได้บอกกับเธอว่าเจ้าของเก่าย้ายออกไปปล่อยเอาไว้ให้แม่ผัวเลี้ยง แต่เขากลับไม่ได้เลี้ยงเพราะแม้ฝนจะตกหรือแดดจะออกน้องก็ไม่ยอมเข้าบ้านแม้อาหารหรือน้ำก็ไม่เคยมีให้กินหรือตกถึงท้อง เดินทั่วบนถนนแถวบ้านไม่ไปไหน

แถมยังถูกปล่อยปละละเลยจนเป็นขี้เรื้อนอีกด้วย โดยสภาพก็ผอมแห้งมากๆเธอจีงอยากจะหาคนที่จะเมตตาน้องไปเลี้ยงดูเพราะการปล่อยไว้แบบนี้ก็ต้องหากินเองไปวันๆซึ่งถ้าเมื่อวันไหนไม่มีให้กินหนักๆเข้าก็คงจะสิ้นใจ และในตอนแรกนั้นเธอเองก็ไม่สามารถที่จะถ่ายรูปน้องมาลงได้เพราะน้องหนีตลอด

ด้วยการถูกปล่อยปละละเลยมาเป็นเวลานานทำให้กลัวผู้คนไม่กล้าให้ใครๆเขาเข้าใกล้ และพิกัดที่เธอได้แจ้งเอาไว้ก็คือพิกัดแถวห้วยยายพรม โดยหลังจากเรื่องราวของน้องได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้คนใจดีอาสาเข้ารับเลี้ยงน้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งเธอก็ทำหน้าที่นำพาไปรักษาและส่งมอบบ้านต่อไปโดยที่น้องจะได้ไม่ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างเร่ร่อนเป็นหมาจรไร้บ้านไร้แม้ที่หลบแดดหลบฝน ซึ่งก็ขอขอบคุณทางผู้โพสต์ที่เลือกจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องให้หลุดพ้นจากความทุกข์ที่เป็นอยู่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Jidapha Khiaosaart