ด้วยชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้จึงต้องเกิดมาพบเจอกับชะตากรรมยากลำบาก หรือที่เรียกว่าเกิดมารับกรรมทำหลายๆชีวิตต้องมีชีวิตที่แสนสาหัสในแต่ละวันกว่าจะผ่านพ้น ซ้ำถ้าได้เกิดมาเป็นสัตว์ตัวน้อยๆอย่างเช่นสัตว์จรแล้วยิ่งใหญ่ต้องใช้ชีวิตตามมีตามเกิดถ้าเกิดมาเป็นแมวดำยิ่งซ้ำร้ายไปอีก

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Punnapha Kai Rukchue ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้มาโพสต์ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เขาได้พบเจ้าเหมียวตัวนี้ที่เกิดมามีหน้าที่บิดเบี้ยวผิดรูปเดินไปไหนก็มีแต่คนเขารังเกียจเพราะด้วยเกิดมาผิดปกติซ้ำร้ายยังเป็นแมวดำ

จึงทำได้แค่เอาตัวรอดใช้ชีวิตไปวันๆในตลาดขอเศษอาหารจากแม่ค้าพ่อค้าในตลาด โดยบางคนใจดีเห็นแล้วสงสารก็พอจะได้กินบ้างแต่บางคนเห็นว่าหน้าตาเป็นแบบนี้ก็ถูกขับไล่ไสส่ง ด้วยหน้าตาที่เกิดมาผิดปกติจึงถูกเขาตึหน้าว่าเป็นแมวผีแมวปิศาลไร้แม้ผู้คนจะเข้าใกล้

อีกทั้งเป็นแมวจรค่ำไหนก็ต้องนอนนั่นทำให้เนื้อตัวมีแต่เห็บหมัดซึ่งผู้โพสต์เองก็ได้รับน้องมาไว้ในการดูแลจนในตอนนี้ก็ได้รักษาเรื่องเห็บหมัดจนหมดไปแล้ว จะเหลือก็แค่เหาและไข่ที่ยังเป็นอยู่ในตัวแทบทุกเส้นขนแต่ก็ต้องช่วยกันรักษากันต่อๆไป

ผู้โพสต์เองก็ยังมีแมวอีกหลายตัวที่จะต้องดูแลแต่ก็เลือกไม่ได้ที่จะปล่อยน้องเอาไว้แบบนั้นเพราะถ้าวันไหนเจอคนจิตใจไม่ดีเข้าน้องคงจะถูกเขารังแกได้อีกจึงจำใจต้องช่วยมาไว้ก่อน ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะเข้าช่วยเหลือน้องหรือรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Punnapha Kai Rukchue