ด้วยเกิดมาเป็นสัตว์ตัวน้อยๆเมื่อได้รับอันตรายหรือความยากลำบากจะมีใครเล่าจะเห็นค่าหรือค่อยมาช่วยเหลือ เพราะชีวิตที่ไม่สามารถเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากผู้คนได้ ยิ่งถ้าเป็นแมวตัวน้อยที่เพิ่งเกิดและไม่สามารถใช้ชีวิตหรือเอาตัวรอดได้จึงต้องอยู่แบบตามเวรตามกรรม

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mannie Pasuwat ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังจากที่เขาได้พบน้องติดอยู่ในท่อระบายน้ำและว่ายวนเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดด้วยความหนาวเหน็บเพราะทั้งมืดและมีน้ำทิ้งที่เปียกอีกทั้งช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงฤดูฝน

ทำให้ท่อระบายน้ำนั้นมีแต่น้ำขังและยุงชุมซึ่งน้องก็ติดอยู่แบบนั้นนานร่วมหลายชั่วโมงจนผู้โพสต์ได้มาเห็นเข้าจึงได้ถ่ายรูปพร้อมกับประสานหน่วยงานกู้ภัยเพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือแต่ติดอยู่ตรงที่ว่าฝาท่อระบายน้ำดังกล่าวนั้นเป็นของเทศบาลจึงให้ต้องประสานหน่วยงานรัฐ

แต่ทว่าก็คงจะรอไม่ได้แน่เพราะน้องต้องทนทุกข์กับสภาพที่หนาวสั้นอีกทั้งตัวก็ยังน้อย ทางหน่วยกู้ภัยจึงรีบเข้าช่วยเหลือในเวลาต่อมาโดยทำการช่วยน้องขึ้นมาจากท่อน้ำโดยใช้ผ้าแต่ก็ยังไม่สามารถที่จะเปิดฝาท่อได้ ซึ่งในที่สุดก็ต้องทำการตัดฝาท่อระบายน้ำทิ้งเพื่อที่จะยอมช่วยหนึ่งชีวิต

เพราะถ้าหากรอให้หน่วยงานรัฐมาอนุญาติน้องคงจะต้องสิ้นใจไปก่อนพอดี เพราะเราไม่รู้ได้เลยว่าน้องต้องทนอยู่แบบนี้มานานมากแค่ไหนแล้ว โดยในเวลาต่อมาน้องก็ถูกช่วยเหลือขึ้นมาได้เพราะการตัดฝาท่อของพี่ๆหน่วยกู้ภัยจนในที่สุดน้องก็ออกมาได้อย่างปลอดภัยและทางผู้โพสต์ก็จะนำตัวน้องไปส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อตรวจเช็คอาการอีกทีนึงซึ่งหากเพื่อนๆท่านไหนสนใจอยากจะติดตามหรือรับเลี้ยงน้องก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Mannie Pasuwat และชมคลิป

ลูกแมวตกท่อระบายน้ำทิ้ง งื้อ รอแปปนะกำลังเรียกกู้ภัย

โพสต์โดย Mannie Pasuwat เมื่อ วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2020

ด่วนรับแจ้งมีน้องแมวติดอยู่ภายในท่อระบายน้ำ ภายในซอยเรวัต 8 ถนนเทพารักษ์ สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการเดินทางตรวจสอบให้การช่วยเหลือเวลานี้ #กู้ภัยปราการคันที่8?

โพสต์โดย ณัฐพงษ์ บุตรน้อย เมื่อ วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2020