ด้วยการนำมาซึ่งการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็เหมือนกับการที่เรามีลูกตัวน้อยๆเพิ่มเข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัว ด้วยพวกเขานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสมองเทียบเท่ากับเด็กสองขวบเพียงเท่านั้นทำให้ในหลายๆครั้งที่พวกเขาหลุดหรือหลงออกไปนอกบ้านไม่สามารถที่จะกลับมาด้วยตัวเองได้

เราจึงมักจะเน้นย้ำบอกกับเพื่อนๆว่าให้เลี้ยงพวกเขาในระบบทปิดเพื่อความปลอดภัยในตัวของพวกเขาเอง เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อ Chanida Anndoi ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้ที่น้องยังไม่โตเท่าไหร่นักซึ่งน้องแอบมานอนอยู่ที่ข้างบ้านของเธอเมื่อคืนนี้

โดยน้องส่งเสียงร้องทั้งคืนเหมือนกับว่าเจ็บมากๆ จนในตอนเช้าเธอก็ได้ลุกออกมาดู เจอน้องนอนเอาปากกัดไม้แล้วส่งเสียงร้องอย่างแผ่วเบาเพราะกลัวว่าใครจะได้ยินเข้าหรือกลัวว่าจะถูกทำร้ายซ้ำอีก เธอจึงเรียกน้องออกมาน้องก็ค่อยๆที่จะเดินลุกออกมา โดยในตอนที่น้องกำลังลุกออกมานั้น

น้องก็ส่งเสียงร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ราวกลับว่าขาข้างซ้ายด้านหน้าของน้องจะหัก น่าจะเกิดจากเหตุการณ์ถูกรถชนเข้าบวกกับหลงบ้านมาด้วย เธอจึงอยากที่จะพาน้องไปหาหมอมากๆแต่ทว่าเธอเองก็ไม่มีทุนทรัพย์พอที่จะพาน้องไปอีกทั้งที่บ้านของเธอเองก็เลี้ยงแมวเยอะมากด้วย

จึงอยากจะวอนขอเพื่อๆที่ใจดีที่พอจะสามารถดูแลน้องได้หรือเข้าช่วยเหลือน้องได้ชช่วยที โดยทั้งนี้เธอได้ระบุพิกัดที่น้องอยู่เอาไว้ที่ อ.วังเจ้า จังหวัดตาก ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนอยู่ในเขตพื้นที่หรือบริเวณใกล้ก็สามารถที่จะเข้าช่วยเหลือน้องได้ และในเวลาต่อมาทางผู้โพสต์ก็ได้นำตัวน้องไปหาหมอเพื่อที่จะรักษาแต่และผลการรักษาน้องก็คือขาด้านซ้ายหักอย่างที่ว่าจึงต้องทำการใส่เฝือกเพื่อที่จะรอให้กระดูกเชื่อมต่อกันโดยหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์เพื่อที่จะติตตามเรื่องราวเพิ่มเติมได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Chanida Anndoi