เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ธงชัย ฟ้าอำนวย ได้เผยเรื่องราวของหนุ่มทาสแมวท่านหนึ่งที่ได้โพสต์รูปแมวอยู่ในห้องเช่าแคบๆเอาไว้ในกลุ่ม ชมรมคนรักแมวเหมียวว่าสงสารก็สงสารไม่มีที่ให้วิ่งเล่นไม่มีห้องแอร์เหมือนใครๆ แต่มันจำเป็นจริงๆต้องหอบหิ้วกันมาอยู่ในห้องแคบเก่าๆ จะเอาไปให้คนอื่นก็ไม่กล้าเพราะกลัวว่าเขาจะคิดไม่ดี จนโพสต์ดังกล่าวนั้นมีคนเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมากว่าทำไมตัวเองลำบากถึงต้องเลี้ยงแมวถึง 10 ตัวในห้องแคบๆแบบนี้ด้วย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า จะขออธิบายว่าทำไมถึงต้องเอาแมวมาเลี้ยงเยอะขนาดนี้ทั้งๆที่อยู่ห้องเช่าแคบๆ เรื่องของเรื่องก็คือว่าเก็บน้องแมวจรจากที่ต่างๆมาเลี้ยงที่บ้านกับแฟนครับ แล้วอยู่มาวันนึงแฟนก็มาเสียไปอย่างกะทันหัน แต่ก่อนหน้าที่แฟนจะเสีย เคยคุยกันก่อนหน้านี้เรื่องแมวว่า ถ้าใครเกิดเป็นอะไรไปก่อน ก็ขอให้อีกคนนึงดูแลแมวต่อไป

ไม่ให้เอาไปให้คนอื่น ก็เลี้ยงกันมาอยู่ที่บ้านของแฟน(ผมเป็นคนที่เข้าไปอาศัยอยู่ด้วย บ้านเป็นชื่อของแฟนครับ) อยู่มาได้ไม่เท่าไหร่ทางบ้านแฟนจะขายบ้าน เลยต้องหาที่อยู่ใหม่ทั้งคนและแมว ซึ่งก่อนหน้านี้ที่บ้านแฟนบอกว่าจะเอาแมวมาดูแลแทนให้ แต่คำพูดของคนที่บ้านนั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่บอกความหมายว่าเค้าจะเอาแมวไปทิ้ง

ก็เลยตัดสินใจเอาแมวมาเลี้ยงเองทั้งหมดเลย เพราะทั้งหลายทั้งปวงแล้วคือทำตามสัญญาที่จะดูแลพวกมันทุกตัวแทนแฟนที่จากไป อีกอย่างคือเราเลี้ยงมาแล้วย่อมมีความผูกพันกับพวกเขาไม่สามารถให้คนอื่นเอาไปเลี้ยงแทนได้ ขอขอบคุณคนที่เข้ามาทักในช่องแชทเพื่อให้ความช่วยเหลือเรื่องอาหารหรือจะขอรับไปเลี้ยงด้วยนะครับ

ขอรับในน้ำใจที่อยากจะช่วยเหลือกันนะครับ อยากให้ความช่วยเหลือที่เสนอมาให้ผมไปช่วยคนที่เดือดร้อนมากกว่าผมนะครับ ตอนนี้ผมยังมีงานทำ ยังพอมีรายได้ ยังมีเงินที่จะไปซื้ออาหารให้กับน้องๆ ทรายแมวมาเลี้ยงลูกๆทั้ง10ตัวได้อยู่ครับ ขอบคุณในน้ำใจของทุกท่านที่มีให้ผมกับเด็กๆทั้ง10ตัวครับ ขอบคุณมากครับ ยาวไปนิด แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบครับ

ที่มา ธงชัย ฟ้าอำนวย