เพราะชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้ในบางครั้งเราอาจจะมองว่าทำไมชีวิตของเรานั้นไม่มีค่าไม่มีความหมายด้วยความท้อถอยแต่ทว่าหากมองไปยังหลายๆชีวิตที่ได้เกิดมาบนโลกที่ต้องพบเจอกับความทุกข์ยิ่งกว่าเราแล้วเชื่อได้ว่าเราอาจจะโชคดีกว่าพวกเขามากมายมหาศาล

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pattiya Phanprasert ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้ลงในกลุ่ม หมากะแมว หาบ้าน พัทยาชลบุรี หลังจากที่พบคนไม่ดีพาน้องมาแอบโยนเอาไว้ข้างหลังที่ทำงานซึ่งตัวน้องเองก็มีสภาพขาหลังพิการ 1 ข้าง

โดยน้องเพิ่งจะมีอายุได้ประมาณแค่เพียง 2-3 เดือนเพียงเท่านั้นแถมที่ทำงานก็ยังเลี้ยงสุนัขเอาไว้ด้วย ซึ่งคนที่เอามาปล่อยก็น่าจะพอรู้แต่ก็ยังมีจิตใจที่แย่เลือกที่จะทำได้ลง ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็กลัวว่าน้องจะเป็นอันตรายจากสุนัขที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น

จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงไว้ในกลุ่มดังกล่าวเพื่อที่จะหาคนเข้าช่วยเหลือ เพราะหากปล่อยเอาไว้น้องคงไม่รอดต่อไปแน่ๆ เพราะจากสภาพที่ไม่สามารถจะหาหนทางจะหนี ไร้แม้กำลังจะวิ่งไปหาที่ซ่อน จึงอยากวอนให้รีบไปช่วยเหลือน้อง

โดยพิกัดที่ระบุไว้ก็คือพัทยา เขาสามารถที่จะส่งน้องให้ได้หรือในพื้นที่ใกล้เคียง และหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้คนใจดีได้รับน้องไปรักษาในเบื้องต้นแล้วแต่ก็จะทำการรักษาน้องจนหายดีและทำการหาบ้านให้กับน้องต่อไป ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pattiya Phanprasert