ขึ้นชื่อว่าหัวอกคนเป็นแม่แล้ว คงจะไม่มีใครไม่เข้าใจความมายของคำๆนี้ เพราะด้วยถ้าขึ้นชื่อว่าความรักของผู้เป็นแม่ไม่ว่าจะต้องเสียสละหรือยอมเสี่ยงมากเพียงไหนแม่ก็พร้อมที่จะทำให้ลูกได้เสมอ โดยที่ไม่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนใดๆ เพราะความรักของแม่นั้นคือรักที่แสนจะบริสุทธิ์ที่สุด

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พ่อมาก บางกระดี่ ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวผู้เป็นแม่รายนี้ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่ได้พบน้องนอนสิ้นใจอยู่ที่พื้นถนน โดยเขาได้เล่าว่าแม่เหมียวตัวนี้ถูกสุนัขฟัดจนสิ้นใจเพราะด้วยการลงมาหาอาหารให้กับลูกตัวน้อยๆ

เพื่อที่จะได้อิ่มท้องแต่กลับพลาดท่าเสียทีให้กับสุนัขจนหมดแรง ซึ่งลูกแมวก็แอบอาศัยอยู่ใต้หลังคาด้วยความกลัวตัวยังน้อยก็ไม่ให้ใครเข้าใกล้เฝ้ารอด้วยความหวังว่าแม่จะกลับมาพร้อมกับอาหารมื้อดีเพื่อที่พวกหนูนั้นจะได้กินกันอิ่มและุนอนหลับ โดยหารู้ไม่ว่าผู้เป็นแม่ได้สิ้นใจลงไปแล้ว

ซึ่งทางผู้โพสต์จึงอยากหาบ้านให้กับเจ้าเหมียวทั้งคู่ซึ่งน้องตัวหนึ่งสีเหมือนกับแม่ ส่วนอีกตัวนั้นสีออกดำๆหน่อย โดยเขาได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์หน่วยแพทย์กู้ชีวิต ส่วนน้องแมวอยู่ด้านหลัง และในเวลาต่อมาเขาก็พยายามที่จะช่วยน้องออกมาจากใต้หลังคา

เพราะถ้าปล่อยเอาไว้น้องๆคงจะไม่รอดแน่ๆซึ่งทั้งนี้ในส่วนของร่างของแม่แมวทางผู้โพสต์ก็ได้นำไปฝั่งเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถที่จะติดต่อไปทางต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงบ้านที่สามารถมอบความรักความอบอุ่นให้กับน้องๆได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก พ่อมาก บางกระดี่