ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจต่อโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังแม่สุนัขตัวหนึ่งที่วิ่งนำทางพาสาวใจบุญรายนี้ไปพาลูกๆตัวน้อยของเขาที่กำลังหลบอยู่ในโพรงหญ้า โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kanokpon Onjuprasert ที่ได้เผยแพร่เรื่องราวนี้ลงในโลกออนไลน์

โดยผู้โพสต์นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ว่าหลายคนคงพอจำกันได้ สองแม่ลูกที่เขารอเรารอข้าวตอนเย็นทุกวัน ครั้งเมื่อเราลง    คลิปสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น โดยน้องวิ่งนำหน้านำทางไปหาลูกตัวน้อย ด้วยความดีอกดีใจที่มีข้าวมื้อนี้ให้ลูกได้อิ่มท้องแล้ว

ซึ่งคนดูคลิปก็ทั้งดีใจและเศร้าใจน้ำตาไหลกันไปตามๆกัน เพราะต่างซาบซึ้งต่อความรักของแม่สุนัขรายนี้ที่มีต่อลูกตัวน้อยของเขา ซึ่งก่อนหน้าแม่หมามีลูก 5 ตัวแต่หายหมดและไม่อยากจะคิดตามว่าเหล่าน้องๆนั้นเป็นอย่างไรเพราะสงสารน้องมาก ปกติน้องก็จะกินนอนในป่ารกนี้ซึ่งอันตรายมากๆ

ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ได้เคยโพสต์หาบ้านให้กับแม่หมาและะลูกแต่ทว่าก็ไม่มีใครสนใจที่จะรับเลี้ยงเอาไว้เลย วันนี้เลยลองต้อนจับลูกหมาดูปรากฏว่าจับน้องได้เราก็รีบจับใส่กระเป๋าดำในทันที ส่วนแม่หมานั้นก็ยังไม่สามารถเอาไปด้วยได้เพราะยังให้อาหารหมาจรไม่เสร็จ

เธอจึงบอกกับแม่สุนัขตัวนั้นว่า “รออยู่นี่นะ เดี๋ยวแม่มารับนะลูก” เราก็ขี่รถวนให้ข้าวหมาจรจนครบทุกจุด และย้อนกลับมารับแม่หมาอุ้มน้องซ้อนรถให้เข้าเอาขาเหยียบไว้ ลูกตัวน้อยก็อยู่ในกระเป๋าแขวนที่แฮนด์รถอยู่ข้างๆ ก่อนที่จะขี่รถกลับเราก็ยกมือไหว้ครูบาอาจารย์ที่เราเคารพนับถือ

ขอให้เอาน้องซ้อนรถกลับได้ ขอให้หมาไม่ดิ้นและเดินทางปลอดภัย พอมาถึงบ้านสมาชิกที่บ้านก็มารุมล้อมดมกันใหญ่ แม่หมาก็เดินวนสำรวจแป๊ปนึง ก่อนที่เราจะเอาผ้าปูให้เขานอนกันในกรง (ไม่ได้ขังเปิดประตูไว้) กลางคืนให้นอนในนี้เดี๋ยวจุดยากันยุงเปิดพัดลมตัวจิ๋วให้

ซึ่งก่อนหน้าสมาชิกทีบ้านป่วยจนต้องจากไป สมาชิกที่มาใหม่ไม่เพิ่มขึ้นจำนวนเท่าเดิม หนูสิ้นสุดแล้วนะความลำบาก ทุกข์ยาก เคยอดเคยนอนยุงกัด ฝนตกก็ต้องเปียก ยามนอนก็ต้องคอยระแวงอันตรายจากรอบตัวเพราะรอบตัวนั้นมีแต่ป่า ต่อจากนี้หนูจะมีบ้านที่อยู่ถาวร

มีบ้านที่ปลอดภัยบ้านที่มีแต่ความรักความอบอุ่น มีแม่ใจดีมีเพื่อนเยอะแยะ ถึงครอบครัวเราจะหลายชีวิต หนูอยู่กันแบบแบ่งปันมีน้ำใจกันและกัน บั้นปลายชีวิตหนูกับลูกจะมีความสุขตลอดไปนะลูก วันนี้เราทำบุญทำทานเราให้โอกาสเขา เราให้ชีวิตใหม่กับ 2 ชีวิตแม่ลูกเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่เสมอ หัวใจพองโตยิ้มทั้งน้ำตาปลิ้มปริ่มติ้นตันใจมากเรานี้มีความสุขที่สุดเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก tnews  Kanokpon Onjunprasert และชมคลิป

คลิ๊ปนี้มีหลายความหมาย ความดีใจ ความเศร้า ความหวัง ต่างคน ต่างตั้งตารอคอยกันและกัน มันคือ ความสุข ตื้นตันใจ สุขทั้งผู้ให้ และผู้รับเลยหมาจร

โพสต์โดย Kanokpon Onjunprasert เมื่อ วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2019