เพราะชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้ทำให้บางชีวิตนั้นต้องเกิดมาเพื่อดิ้นรนให้ได้อิ่มท้องให้ได้ที่หลบแดดหลบฝน ยิ่งถ้าเกิดมาเป็นสัตว์จรตัวยังน้อยไร้หนทางหรือที่จะพักพิงก็ยิ่งจะหันไปหาใครเขาก็ไม่สนใจอยากจะรับไปดูแล จึงต้องเดินเข้าไปหาบ้านที่พอจะมีความหวังให้เขาช่วยรับหนูเพิ่มอีกตัว

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า LookNam Panida ที่ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยมาโพสต์ลงยังกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เธอนั้นพบเจ้าเหมียวจรตัวน้อยมาด้อมๆมองๆอยู่ที่รูประตูบ้าน แวะมาทักทายแมวที่ประตูหลังบ้านซึ่งน้องอยากที่จะเล่นกับแมวของเธอ

และคาดว่าน่าจะเป็นลูกแมวจรที่แม่มาคลอดทิ้งเอาไว้และพยายามมุดเข้ามาในมุ้งลวดพยายามจะหาทางเข้ามา ก็คงด้วยอยากที่จะมีบ้านแบบพี่เขา ด้วยตัวยังน้อยและไร้เดียงสาจึงไม่รู้ว่าจะหาของกินที่ไหนและก็คงจะได้กลิ่นแมวเลยพยายามเข้ามา และน้องก็ช่างน่าเอ็นดูซะเหลือเกิน

ซึ่งผู้โพสต์เองก็เลี้ยงแมวอยู่แล้วและก็คงจะเกินห้ามใจจนในที่สุดก็ยอมให้เจ้าเหมียวน้อยเข้ามาแต่โดยดี แถมเจ้าเหมียวตัวพี่ที่เธอเลี้ยงไว้ก็ไม่ได้มีปฏิกิริยาโต้ตอบเจ้าตัวน้องแต่อย่างใด แถมยังยินยอมให้น้องเข้ามาในบ้านอีกด้วย ถือว่าเป็นพี่ที่น่ารักมากๆคงจะเห็นว่าน้องก็คงจะลำบาก

ซึ่งเธอเองก็ตกลงว่าจะเลี้ยงน้องและเอาเข้ามาดูแลต่อไปโดยตั้งชื่อให้กับเจ้าเหมียวตัวน้อยว่าเจ้าบุญรอด และก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจของผู้คนในกลุ่มทาสแมว ที่สร้างรอยยิ้มสุดน่ารักด้วยความเมตตาทั้งของผู้โพสต์และพี่เหมียวสุดน่ารัก เลี้ยงยังไงให้น้องมีเมตตาต่อแมวตัวอื่นแบบนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก LookNam Panida