เพราะถ้าหากเราเลือกที่จะเกิดได้แล้วคงจะไม่มีใครอยากที่จะเกิดมาต้องดิ้นรนสู้ชีวิตเพราะด้วยแล้วแต่กรรมเวร สิ่งต่างๆที่ต้องเจอต้องเผชิญนั้นก็ยากลำบากยิ่งถ้าได้เกิดมาเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถร้องขอความช่วยเหลือหรือไปพูดบอกใครเขาได้แล้วยิ่งยากลำบาก

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวตัวน้อยๆเหล่านี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thiwakon Timanggoon ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่เขานั้นได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือซึ่งส่วนตัวผู้โพสต์นั้นก็เป็นทาสแมวอยู่แล้วเลยอดใจไม่ได้ที่จะตามเสียงเล็กๆนั้นไป

หลังจากที่เขานั้นได้ตามไปตัวเขารู้ดีว่าเสียงร้องเล็กๆแบบนี้เป็นเสียงร้องสุดท้ายของพวกเขาแล้วจริงๆ ซึ่งในตอนแรกก็ไปหาในกองเก็บของแต่ก็ไร้วี่แววจนไปเจอเข้าในกระถางต้นไม้ทรงสูงไร้หนทางเข้าออก สี่พี่น้องโดยที่ข้างบนนั้นมีกระถางปิดไว้อีกทีนึงไม่เคยแม้แต่ได้เห็นเดือนเห็นตะวันตั้งแต่เกิด

และด้วยความหิวที่ทำให้ทนไม่ไหวจึงทำให้สิ้นใจไป 1 และแม่แมวก็คงจะเข้าไปช่วยเหลือไม่ได้ เพราะที่เขาเจอนั้นเห็นมีแค่รูเล็กๆ เห็นครั้งแรกก็ทำเอาร้องไห้สงสารจับใจ แต่ในที่สุดก็ช่วยเหลืออกมาได้ และตัดสินใจเอากลับมาบ้านในทันทีเพราะหากปล่อยไว้คงไม่รอดแน่

ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์ก็ได้รับเลี้ยงดูน้องๆจนน้องๆค่อยๆได้เติบใหญ่จึงอยากที่จะฝากเพื่อนๆเอาไว้ถ้าหากได้ยินเสียงลูกแมวร้องหรือขอความช่วยเหลือก็อย่าเมินพวกเขาเลยเพราะเขาอาจจะต้องการความช่วยเหลือจากคุณหรือนั้นอาจจะเป็นเสียงสุดท้ายที่ตัวจะมีกำลังร้องขอให้ช่วยเหลือชีวิต และหากเพื่อนๆคนไหนอยากติดตามความน่ารักของน้องๆก็สามารถดูได้ที่ต้นโพสต์เพราะน้องๆเริ่มโตกันหมดแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thiwakon Timanggoon