หากเพื่อนๆคนไหนที่ได้เป็นทาสแมวแล้วก็คงจะเข้าอกเข้าใจ เมื่อเวลามีเจ้าเหมียวจรมาเยี่ยมเยือนยันหน้าบ้าน เพื่อที่จะร้องขออาหาร ซึ่งทาสแมวทุกๆคนนั้นก็คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่ให้ เพราะด้วยอาหารที่มีอยู่ในบ้านเพราะด้วยความรักแมวและอาจจะเพราะด้วยความเป็นทาส

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nuttapong Phueakrak ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังจากที่น้องแอบมาเดินอยู่บนแคทว๊อก (กำแพงบ้าน) ของบ้านเขาซึ่งโดยปกตินั้นจะมีแมวอยู่สองตัวซึ่งเป็นขาจรประจำที่มีชื่อว่า เจ้าทอมกับเจ้าอ๋อ

แต่ทว่าครั้งนี้หน้าตาของเจ้าเหมียวนั้นกลับผิดแปลกไป ซึ่งในตอนแรกน้องก็มานอนจ้องตาแล้วก็ร้องเหมียวๆ และดูท่าทางก็น่าจะมาติดต่อเพื่อที่จะขออาหารไม่รู้ว่าใครแนะนำมา แต่ถึงอย่างไรผู้โพสต์ก็ได้บอกว่ารอแป๊ปนะคุณลูกค้า ซึ่งเขาเองก็รีบขึ้นไปบนห้องเพื่อไปหยิบอาหารมาเสิร์ฟให้พี่เขาในทันที

ทันทีที่พี่เขาได้กินอาหารพี่เขาก็ค่อยๆกินอย่างระเมียดระไมแถมยังยอมให้จับอีกด้วย โดยที่ในตอนแรกนั้นผู้โพสต์ก็คิดว่าน้องคงจะเป็นแมวสีดำธรรมดา แต่พอพิจารณาอ่าวเฮ้ย ไม่เหมือนในตอนแรกเพราะพี่เขาไม่ได้เป็นแมวสีดำปกติ แถมยังมีรวดลายอีกด้วย

และเมื่อได้พินิจพิจารณาดูอีกทีหน้าตาพี่เขาก็ดูแปลกมากขึ้นไปอีกสรุปพี่เป็นแมวพันธุ์ผสมใช่มั้ย แล้วเป็นแมวใครหลงมาก็ไม่รู้แต่ก็ไม่ได้กักตัวเอาไว้แต่อย่างใดเพราะคิดว่ามาเองได้ก็น่าจะกลับเองได้ ซึ่งทั้งนี้ถ้ารอบหน้ามาอีกก็จะตั้งชื่อให้ไม่วิลิศมาหรา ก็ อัครเดช แต่ก็ยังไม่รู้ว่าน้องนั้นเป็นแมวพันธุ์อะไรแต่ดูๆแล้วน่าจะเป็นแมวจร ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนรู้ว่าน้องเป็นแมวพันธุ์อะไรก็อย่าลืมไปคอมเม้นต์บอกเจ้าของโพสต์เอาไว้ด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nuttapong Phueakrak