หากเราจะพูดถึงหัวอกคนเป็นแม่แล้ว คงจะไม่มีความรักใดๆจะยิ่งใหญ่เท่าความรักของผู้เป็นแม่ที่มีต่อลูกน้อย เพราะไม่ว่าจะต้องเสียสละหรือเหนื่อยยากเพียงใดคนเป็นแม่นั้นก็ย่อมที่ทุกอย่างให้ลูกได้เสมอ แม้แต่วินาทีสุดท้ายของชีวิตก็ยังไม่วายจะนึกถึงลูก

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Amp Pusita ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวแสนรักหลังจากที่แมวของเธอนั้นถูกสุนัขฟัดจนสิ้นใจ ซึ่งในตอนที่เกิดเรื่องนั้นตัวเธอเองไม่ได้อยู่บ้านและเมื่อเธอกลับมาถึงบ้านแม่ของเธอก็ได้มาบอกว่าแมวถูกสุนัขฟัด

เธอจึงเปิดประตูไปดูลูกแมว แต่สิ่งที่ทำให้เธอนั้นต้องกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหวก็คือแม้วินาทีสุดท้ายแม่แมวก็ยังคงจะคลานมาให้ลูกตัวน้อยๆกินนม ซึ่งในวินาทีนั้นทำให้เธอถึงกับต้องร้องไห้ออกมา เพราะด้วยหัวอกความเป็นแม่ก็คงจะกลัวและเป็นห่วงลูกตัวน้อยๆว่าลูกตัวน้อยจะหิว

ซึ่งเธอจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว Official เพื่อที่จะหาบ้านให้กับลูกๆตัวน้อยของแม่แมวเนื่องจากเด็กๆยังเล็กและต้องการแม่นมและบ้านที่อบอุ่นที่จะมาดูแลต่อซึ่งน้องๆนั้นเกิดมาได้เพียงแค่ 15 วันเพียงเท่านั้นจึงอยากให้เพื่อนๆช่วยกันหาบ้านให้ที

และหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปเธอก็ได้ออกมาอัพเดทเพิ่มเติมด้วยว่าน้องๆทุกตัวได้บ้านกันหมดแล้ว ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนมากๆที่ช่วยกันหาบ้านให้กับน้องๆ และเธอก็ยังคงจะติดตามน้องๆหลังจากที่ได้บ้านใหม่กันต่อไป โดยทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ว่าหากคิดจะเลี้ยงแมวแล้วก็ควรที่จะต้องดูแลพวกเขาให้ดีๆเพราะอันตรายจากโลกภายนอกนั้นอันตรายมากกว่าที่พวกคุณคิด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Amp Pusita