หากเพื่อนๆที่ได้เป็นทาสแมวก็คงจะเข้าใจดีหากว่าเรานั้นต้องพบเจอแมวจรมาร้องขออาหารเพื่อที่จะประทังความหิว เพื่อนๆเองก็คงจะอดใจที่จะไม่ให้ไม่ได้ ด้วยเพราะซึ่งการเลี้ยงแมวของเราก็ทำให้เรานั้นเห็นใจเจ้าเหมียวจรเหล่านี้ที่กำลังหิวโหยด้วยความทุกข์

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สุพรรษา ช่างสาร ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวเหล่านี้หลังเธอนั้นได้เคยให้อาหารแมวจรในระแวกบ้านแค่เพียงไม่กี่ตัว แต่มาในวันนี้เจ้าเหมียวกลับยกโขยงกันมานับสิบตัวหรือเรียกได้ว่ามากันทั้งหมู่บ้านเลยก็ว่าได้

ซึ่งเธอนั้นไห้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวสุดฮานี้ลงในกลุ่มคนรักแมวอย่างทาสแมว โดยได้เขียนบอกข้อความเอาไว้ด้วยว่า ไม่ได้เลี้ยงเองนะน้องมาขอข้าวเย็นกิน ใครตัวแรกที่เป็นคนพาเพื่อนมาห๊ะ หนูป่าวชวนนะเค้ามาเอง ซึ่งก็ได้สร้างสีสันให้กับเพื่อนๆทาสแมวในกลุ่มเป็นอย่างมาก

เพราะด้วยความฮาของรูปที่มีแมวเกือบสิบตัวมากองอยู่หน้าบ้านเหมือนเป็นการกดดันให้ผู้โพสต์นั้นเอาอาหารออกมาให้ ซึ่งตัวผู้โพสต์เองก็ได้เลี้ยงแมวเอาไว้ในระบบปิดซึ่งก็เป็นเจ้าเหมียวสองตัวที่มีความอ้วนและความน่ารักเป็นอย่างมาก

โดยทั้งนี้เพื่อนๆในกลุ่มก็ต่างพากันคอมเม้นต์อีกด้วยว่าถ้าหากไม่ให้กินสงสัยบ้านได้พังอย่างแน่นอน และก็ไม่รู้ได้เลยว่าพวกเจ้าเหมียวนั้นคุยกันได้อย่างไรว่าบ้านนี้จะให้กินข้าวเลยตามกันมาเป็นโขยง ซึ่งทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าหากพบเจอแมวจรต้องการความช่วยเหลือหรือหิวข้าวเราก็ควรที่จะให้พวกเขาได้อิ่มเพราะเราไม่รู้เลยว่าถ้าเราเลือกที่จะเมินพวกเขาไปในวันนั้นพวกเขาจะต้องใช้ชีวิตอยู่กันอย่างไร

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สุพรรษา ช่างสาร