เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Ploysai Prattana ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เธอนั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้เป็นแมวที่ถูกเก็บมาเลี้ยงจากที่โรงงาน มันแสดงพฤติกรรมที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต ในวันดังกล่าวแม่ของสาวผู้โพสต์ป่วยและก็มีน้องนี่แหละคอยวิ่งขึ้นลงบันไดเพื่อเรียกให้สาวผู้โพสต์ไปช่วยดูแม่ที แม่กำลังเป็นอะไรไม่รู้

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวหรือคนในร่างแมว!! แม่เรารักแมวตัวนี้มาก นางก็รักแม่มากเช่นเดียวกัน แม่เดินไปร้านค้าก็ไปนั่งรอ ถึงจะไกลแค่ไหนก็วิ่งตาม นางเป็นแมวตัวแรกที่เราเก็บมาเลี้ยงจากโรงงานแห่งหนึ่ง ในระหว่างที่มีนางก็มีแมวอีกหลายตัว แต่ทุกตัวล้มหายจากไปหมด เหลือแค่ นางตัวเดียวแมวตัวแรกและตัวสุดท้ายที่ยังคงอยู่

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน เรื่องมีอยู่ว่า แม่ของเราป่วยมา2วันแล้ว เราเลยเปิดประตูห้องนอนเผื่อแม่เรียกจะเอาอะไร เมื่อวานคืนแรกกลับจากโรงพยาบาล เราก็ขึ้นมานอน แต่พอตกกลางดึกสะดุ้งตื่นเพราะเสียงนางมาร้องเรียกอยู่ที่หน้าประตู เลยตะโกนใส่นางไปว่า..อะไร๊!! นางก็วิ่งลงไปเราคิดว่าน้ำหมดหรือนางหิวเลยเดินตามลงไป เห็นแม่กำลังอ๊วก เหมือนนางจะมาบอกว่าตื่นไปดูแม่หน่อย แม่เป็นอะไรไม่รู้

รอบแรกจบไป พอรอบ2 ตอนช่วงตี5ของเมื่อวานนี้ นางก็มานั่งร้องอยู่ที่เดิม ทำเหมือนเดิมเป๊ะ พอเราลงไปข้างล่างเท่านั้นแหละ แม่บอกว่าเรียกตั้งนานไม่ได้ยิน ไปซื้อโจ๊กให้แม่หน่อย ก็ยังไม่คิดอะไร เพราะตอนนั้นง่วงนอน และ!! พอมาวันนี้ล่าสุดเราเปิดประตูห้องไว้เหมือนเดิม นางมาอีกแล้วจ้า ได้ยินเสียงร้องเบาๆ4-5ครั้ง แล้วนั่งสลับหันหน้าไปทางบันไดเหมือนอยากจะสื่ออะไรบางอย่าง

พอเราลุกจากที่นอนนางก็รีบวิ่งลงบันไดตามลงไป เราเลยเดินลงไปข้างล่าง ปรากฏว่าแม่นอนสั่นไข้ขึ้นหนัก แล้วพูดกับเราว่า หาเสื้อแขนยาวให้แม่ใส่หน่อย แม่หนาว หันไปข้างที่นอนแม่ เห็นนางหมอบตัวนอนมองแม่อยู่ไม่ห่าง เราลูบหัวเบาๆแล้วพูดในใจว่า ขอบคุณมากๆในความจงรักภักดีของเจ้านะ แม่บอกว่า มันไม่ยอมหลับยอมนอนวิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่แบบนี้ แต่ตอนกลางวันเราตื่น นางก็หลับทั้งวัน เราเคยเห็นแต่หมาที่ทำแบบนี้ แต่ไม่เคยคิดว่าจะมาเจอกับตัวเองแต่เป็นแมวสุดที่รัก

ขอขอบคุณ : Ploysai Prattana