เพราะในชีวิตจริงนั้นไม่เหมือนกับในละครที่วาดฝัน เมื่อยามยากลำบากใจมีใครเล่ามายื่นมือช่วยเหลือซ้ำแล้วเกิดมาเป็นสุนัขจรที่ไม่มีใครต้องการ ยิ่งถ้าสีไม่สวยหรือไม่น่ารักหันไปหาใครก็ไร้จะเหลียวแลหรือหากถูกเอามาปล่อยไว้พื้นที่ไร้ผู้คนก็ไร้ทางดิ้นรนจะมีชีวิตต่อ

เช่นเดียวกับเจ้าตูบน้อยรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Arissara Ruethiduang ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเจ้าตูบตัวน้อยที่น่าสงสารหลังเขานั้นได้พบน้องเข้าในระหว่างทางกลับบ้านแต่เจ้าตูบน้อยก็วิ่งตามรถมอเตอร์ไซต์ที่เขานั้นได้ขี่มาไม่หยุด

ด้วยสุดกำลังที่มีหวังให้ช่วยเหลือ ซึ่งในตอนแรกเธอนั้นก็คิดว่าน้องคงยังเด็กเล็กและไม่รู้ประสีประสาจึงวิ่งเล่นวิ่งตามรถผ่านไปมาทั่ว จนสักพักน้องก็ไม่มีวี่แววที่จะหยุดวิ่งเธอจึงตัดสินใจหยุดรถและลงไปดูว่าน้องนั้นต้องการอะไรซึ่งสิ่งที่เห็นก็คือน้องนั้นตกอยู่ในสภาพที่ผอมโซ

แต่ก็ยังคงวิ่งมาด้วยใจหวังอาจจะเพราะด้วยการถูกนำมาปล่อยเอาไว้ในบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นทางที่ไร้บ้านคนอาศัยจึงไม่มีอะไรตกถึงท้อง เธอจึงตัดสินใจที่จะเอาน้องนั้นกลับบ้านไปเลี้ยงด้วยเพราะความสงสารที่เกิดขึ้นน้องจึงได้บ้านในที่สุด

และเมื่อขึ้นรถน้องก็ส่งยิ้มหวานให้ราวกับว่าน้องกำลังดีใจที่มีคนช่วยชีวิต และน้องก็คงรู้ว่ามนุษย์รายนี้คงจะรับน้องไปเลี้ยงด้วยแน่ๆน้องจึงยิ้มออกมาด้วยความสุขดังในภาพนี้ ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าหากคิดจะนำสุนัขไปลอยแพก็ให้คิดถึงตอนที่พวกเขาต้องอยู่และเอาชีวิตรอดด้วยว่าพวกเขาจะอยู่รอดต่อไปได้ยังไง เพราะอย่าได้ลืมไปว่าพวกเขานั้นก็มีหัวใจไม่ต่างจากเรา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Arissara Ruethiduang และชมคลิป

วิ่งสุดกำลังหวังจะมีบ้านสักครั้งในชีวิต

วิ่งสุดกำลังหวังจะมีบ้านสักครั้งในชีวิตที่มา Arissara Ruethiduang

โพสต์โดย Show Clip เมื่อ วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2020

น้องหมาตอน 2

:: น้องหมาวิ่งสุดกำลังหวังจะมีบ้าน สุดท้ายเขาก็ใจอ่อนและรับน้องไปเลี้ยง ::ที่มา Arissara Ruethiduang

โพสต์โดย Show Clip เมื่อ วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2020