เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Ruch Ngerncharoen ได้เผยเรื่องราวของลูกแมวตัวน้อยที่เขาได้พบเจอน้องนั้นอยู่หน้าบ้าน เขารู้สึกถูกชะตาน้องและอยากพาน้องเข้าบ้านเป็นอย่างมาก แต่เขาเองก็ต้องรีบไปทำงานในตอนเช้า เดินไปซื้อขนมเตรียมล่อแมวเข้าบ้านอย่างดิบดี แต่พอมาถึงลุงข้างบ้านบอกเอาน้องไปปล่อยแล้ว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อเช้าเจอลูกแมวถูกนำมาปล่อยที่หน้าบ้าน น้องอ้อนเก่งด้วย น่ารักมาก เลยคิดว่าจะเก็บมาเลี้ยง พอตกเย็นก็เลิกงานเดินไปซื้อขนมมาล่อกะจะพาน้องเข้าบ้าน พอไปถึงหน้าบ้านกลับหาน้องไม่เจอ แล้วข้างบ้านก็บอกว่าจับไปปล่อยแล้ว รูู้สึกถูกชะตามากแล้วโดนแบบนี้จุกจนพูดไม่ออกเลย

และหนุ่มผู้โพสต์ยังได้กล่าวอีกว่าน้องน่ารักมาก แต่เสียดายที่ได้ถ่ายเก็บเอาไว้แค่ 3 รูปและใครจะคิดว่า 3 รูปนี้จะเป็นรูปสุดท้ายที่ได้ถ่ายไว้ และคนที่นำน้องไปปล่อยเป็นคนแก่อายุมากแล้ว เขามีความเชื่อว่าแมวดำจะนำพาโชคร้ายมาให้ เขาก็เลยสวนกลับไปว่าขนาดลุงตัวดำแมวเขายังไม่ว่าอะไรลุงเลย ทำไมต้องทำกับน้องแบบนี้ด้วย

แต่ข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้าง หลังเขาตามหาน้องอยู่หลายชั่วโมง ลุงเขาก็มาบอกว่าปล่อยไว้ตรงข้ามถนนนี่เอง ไม่ไกลกันมากพอสักพักมีคนใจบุญไปเจอน้องเข้าและเก็บน้องไปเลี้ยงแล้ว ก็อย่างว่าแหละตัวเขาเองไม่มีวาสนาที่จะได้เลี้ยงแมว เดินตามหาซะทั่วเลยทั้งวัดทั้งตลาด โถ่ลูกเอ้ย

 

ที่มา Ruch Ngerncharoen