เพราะการนำสุนัขหรือแมวมาเลี้ยงนั้นเท่ากับการเพิ่มภาระให้กับตนเอง ทั้งเรื่องของเวลาและการดูแลเอาใจใส่ ซึ่งเราก็มักจะย้ำบอกกับเพื่อนๆว่าให้เตรียมความพร้อมให้ดีก่อนที่จะนำหรือเอาพวกเขามาเลี้ยง มิเช่นนั้นปัญหาการถูกทิ้งก็จะตามมาเช่นเดียวกับเจ้าเหมียวเหล่านี้

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thayida Lovekhun ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวแมวพันธุ์เปอร์เซียที่แอบมานอนอยู่ใต้ท้องรถ ซึ่งคาดว่าน้องน่าจะมีเจ้าของแต่กลับถูกปล่อยปละละเลยเลี้ยงแบบปล่อยให้อยู่ตามข้างถนน แถมยังมีกันหลายตัว

โดยบ้านที่น้องอาศัยอยู่นั้นเป็นบ้านเช่าและมีแมวมากกว่า 10 กว่าชีวิตซึ่งเธอได้เดินไปดูที่บ้านของน้องมากลิ่นก็ลอยเตะจมูกออกมาเลย แต่เจ้าของน้องไม่อยู่แล้วน้องก็น่ารักมากๆให้จับด้วย ซึ่งเธอจึงนำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมวเพราะเป็นห่วง

ในเรื่องความปลอดภัยของน้องๆแถมยังเอาข้าวเปล่าให้น้องๆกินเพราะดูแล้วน้องๆน่าจะหิว ซึ่งน้องก็กินแบบไม่เลือก แต่ถึงยังไงเธอก็จะพยายามเช็คให้แน่ใจอีกทีว่าแมวเหล่านี้ยังเป็นที่ต้องการของผู้เป็นเจ้าของเก่าอยู่หรือไม่ มิเช่นนั้นก็อยากที่จะหาบ้านให้กับน้องๆต่อไป

น้องๆจะได้ไม่ต้องมาทนตากแดดเร่รอนแบบนี้อีก เพราะอันตรายจากโลกภายนอกนั้นน่ากลัวไหนจะหมาไหนจะคนไหนจะรถยิ่งมานอนแอบอยู่ใต้ท้องรถแล้วด้วยก็กลัวว่าจะเกิดอันตรายขึ้นมาได้ ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจติดตามเรื่องราวต่อไปก็สามารถติดตามไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอขอบคุณข้อมูลจาก Thayida Lovekhun