อาจจะเป็นเพราะความอ่อนโยนของหัวใจมนุษย์แต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน จึงมองว่าสัตว์ที่เกิดมาด้อยหรือตัวเล็กกว่านั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่น่าเห็นใจ ซึ่งในบางคนอาจจะถูกปลูกฝั่งมาตั้งแต่ยังเล็กๆทำให้จิตใจไม่มีความเมตตาใดๆกับสัตว์เหล่านี้ แต่ทว่าก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นทุกคนเสมอไป

หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งนำเรื่องราวของเหล่าเจ้าเหมียวจรที่อาศัยอยู่ในระแวกโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ได้ถูกกวาดล้างครั้งใหญ่เพราะน่าจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนหรือเจ้าหน้าที่ที่นั้นแต่ทว่าการกวาดล้างนี้กลับกลายเป็นการจับน้องๆมาใส่กรงขังเอาไว้

และปล่อยให้ตากแดดไม่รู้นานกี่ชั่วโมงไม่มีแม้แต่น้ำหรืออาหาร และก็ไม่ทราบด้วยว่าจะเอาน้องๆไปส่งไว้ที่ไหนต่อ โดยไม่รู้เลยว่าจะเอาไปปล่อยข้างถนนหรือว่ามีสถานที่รองรับแล้ว โดยผู้โพสต์รายนี้ก็เกิดความสงสารและเห็นใจจึงนำเรื่องได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม ขอนแก่น ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่

เผื่อว่าจะมีหนทางช่วยเหลือน้องๆได้อย่างน้อยก็เป็นการหาบ้านหาที่อยู่ให้กับน้องๆ เพราะเราไม่รู้ได้เลยว่าชะตากรรมของน้องๆนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับเลี้ยงน้องๆก็ลองติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ดูได้เลยนะคะ หวังว่าเราจะยังช่วยพวกเขาได้ทันเวลา

โดยในขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าพวกน้องๆนั้นจะเป็นอย่างไรกันบ้างหรือหากมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือได้ก็จะขอบพระคุณเป็นอย่างมาก เพราะน้องๆเป็นแมวจรที่คาดว่าน่าจะถูกนำมาปล่อยและออกลูกออกหลานจึงอาศัยอยู่ในโรงพยาบาลแห่งนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Bowie Nawapongsakorn