สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าในเมืองอู่ฮั่นยังคงยังคงวิกฤติ เรียกได้ว่าคนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้ากันเลยทีเดียว หลายท่านอาจโชคดีที่ยังไม่ป่วย หลายท่านอาจโชคดีที่หายเองจากไวรัส แต่จะมีใครโชคดีไปกว่าสาวไต้หวันรายนี้ที่กำลังจะเดินทางไปเมืองอู่ฮั่นเพื่อไปเที่ยวในวันตรุษจีน

.

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้ทวิต : ChubbyShiro ได้เผยเรื่องราวของสาวไต้หวันท่านหนึ่ง สาวไต้หวันท่านนี้ได้จองตั๋วเครื่องบินที่จะเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่นเพื่อไปเที่ยวในวันตรุษจีน แต่ก่อนที่จะเดินทางเพียงไม่กี่วันเจ้าหมาตัวแสบดันทำลายพาสปอร์ตของเธอจนพังยับไม่สามารถใช้เดินทางไปยังต่างประเทศได้

ในตอนแรกเธอรู้สึกโกรธหมาของเธอมาก เพราะเธอเตรียมการที่จะเดินทางไปยังอู่ฮั่นอยู่แล้ว เธอก็เลยโพสต์เรื่องราวตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2563 ซึ่งก็คือวันก่อนที่จะเกิดโรคระบาดในเมืองอู่ฮั่นเพียงไม่กี่วัน พอผ่านไปได้ไม่กี่วันเธอก็ต้องขอบคุณหมาของเธอเพราะเมืองอู่ฮั่นเกิดเหตุการณ์ไวรัสโคโรนาระบาด

เรื่องบังเอิญของเจ้าหมาของเธอที่ทำลายพาสปอร์ต มันช่วยให้ตัวของเธอนั้นปลอดภัยจากโรคระบาดนี้ ไม่ต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยงในพื้นที่อันตราย เธอจึงโพสต์เฟสบุ๊กอีกครั้งเพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหมาคิม โดยเธอได้โพสต์ข้อความอีกครั้งลงในเฟสบุ๊กพร้อมระบุว่า พวกคุณจำเรื่องเจ้าคิมแทะพาสปอร์ตได้มั้ย กลายเป็นว่ามันช่วยปกป้องชีวิตของฉันเอาไว้

ชาวเน็ตหลายท่านต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า นี่ไงหมามันช่วยชีวิตคุณเอาไว้แท้ๆ บ้างก็บอกว่านี่เป็นการแทะพาสปอร์ตเล่นที่ตอนเริ่มอาจจบไม่สวย แต่พอตอนจบของเรื่องน้องกลายเป็นฮีโร่ของขุนแม่ซะอย่างนั้นเลย บ้างก็บอกว่าน้องอาจมีพลังงานบางอย่างที่เหมือนรู้ว่าที่ๆแม่จะไปจะเกิดเรื่อง น้องก็เลยหยุดเธอไว้ไม่ให้ไปไหนเพราะที่ๆจะไปมันไม่ปลอดภัย ฮ่าฮ่า นี่มันหมาฮีโร่ชัดๆ อยากจะกินอะไรขอให้บอกนะลูก แต่คราวหลังอย่าแทะพาสปอร์ตของแม่เล่นอีกนะ

ขอขอบคุณ : ChubbyShiro