เพราะหลายๆชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้ ถ้าหากเลือกเกิดมาได้ใครๆก็คงอยากจะเกิดมามีชีวิตที่พบเจอแต่ความสุขสบายไม่ต้องปากกัดทีนถีบ อดหลายมื้อได้กินอิ่มในแต่ละมื้อนั้นถือเป็นโชคดี ยิ่งถ้าเป็นสุนัขหรือแมวจรแล้วยิ่งเข้าไปใหญ่วันไหนเจอคนใจดีให้ข้าวให้น้ำนับว่าเป็นโชคยิ่งกว่าถูกหวยรางวัลใหญ่

หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Kret Suttiwong ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายหนึ่งที่เขาได้พบเจอซึ่งเจ้าตูบนั้นอยู่ในสภาพที่สุดจะน่าสงสาร เพราะด้วยสภาพของน้องนั้นตาฝ้าฟางมองก็เกือบจะไม่เห็น ร่างกายก็ขาดสารอาหารผอมหิวโซเดินเรร่อนไร้แม้เรี่ยวแรงจะร้องขอความช่วยเหลือ

ซึ่งเขาจึงเอาเรื่องราวของน้องมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์เผื่อว่ามีใครไปแถวบริเวณนั้นก็ฝากเอาข้าวไปให้น้องทีหรือหากมีเพื่อนๆท่านไหนสนใจอยากจะเข้าช่วยเหลือก็สามารถติดต่อไปยังต้นโพสต์ได้ ซึ่งเขาได้เล่าไว้ว่า น้องอยู่แถวสวนอุตสาหกรรมไฮเทค บริเวณหน้าโรงงานแคนนอนไฮเทค

บริเวณเสาสัญญาณจะมีคูน้ำอยู่ภายในนั้นมีสุนัขอยู่หนึ่งตัวตาฝ้าฟางมองไม่ค่อยจะเห็น เห็นก็เห็นแบบเลื่อนลาง ร่างกายขาดสารอาหารผอมมากๆ ไม่มีแม้แต่เรี่ยวแรงจะเดิน ซึ่งหากใครมีเพื่อนหรือทำงานอยู่ในบริเวณดังกล่าวก็ฝากให้ข้าวไปให้น้องที พิกัด นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค บ้านหว้าอยุธยา

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นเวลาเพียงไม่นานก็ได้มีคนใจดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วและกำลังนำตัวน้องส่งโรงพยาบาลรักษาสัตว์ในเวลาต่อมา ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะติดตามเรื่องราวต่อไปก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ อย่างน้อยๆน้องก็มีคนมาช่วยเหลือแล้วไม่ต้องอยู่แบบอดๆอยากๆอีกต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Kret Suttiwong