เพราะชีวิตนั้นเลือกเกิดไม่ได้จึงทำให้หลายๆชีวิตต้องเกิดมาเพื่อดิ้นรนให้รอดชีวิตไปในแต่ละมื้อ ซ้ำยิ่งเกิดมาเป็นสัตว์จรหันหน้าไปทางไหนก็ไม่มีใครเค้าต้องการจึงต้องอยู่แบบตามมีตามเกิด อดทนจนเกือบจะสิ้นใจถ้าโชคดีหน่อยวันไหนได้อิ่มท้องรอดไปอีกมื้อก็ถือเป็นบุญวันไหนโชคร้ายไม่เจอผู้คนใจดีก็ต้องอดทนเดินหาข้าวหาน้ำประทังชีวิต

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังจากที่ดิ้นรนสู้ชีวิตเพราะถูกนำมาปล่อยให้อยู่กันเพียงลำพังตั้งแต่เล็กแต่น้อย วิธีหาข้าวหาปลาก็ยังไม่รู้จึงต้องอดทนจนผอมโซเรี่ยวแรงแทบไม่มีจะเดิน หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องราวของเจ้าตูบทั้ง 4 ชีวิตที่เคยถูกเอามาปล่อยจนผอมโซแต่ทว่าโชคชะตาก็เป็นใจไม่ทอดทิ้งพวกเขาหลังมีผู้ใจบุญรับไปเลี้ยง

จนสภาพที่ได้เห็นในวันนั้นกลับในวันนี้ช่างแตกต่างกันมากเหลือเกิน ก่อนเคยอดทนจนเกือบจะสิ้นใจตอนนี้ได้อยู่กินอย่างสุขสบายมีที่ให้พักพิงกินอิ่มท้องนอนหลับสนิทหลบแดดหลบฝนในบ้านอันแสนอบอุ่น หลังจากที่ผู้บริหารเจ้าของบริษัทผู้ใจบุญได้รับเลี้ยงอุปการะเลี้ยงดูทั้งหมด 4 ตัวและในวันนี้ผู้ใจบุญก็ได้ส่งรูปมาให้กับผู้โพสต์

ซึ่งสภาพที่ได้เห็นทำเอาผู้โพสต์นั้นอิ่มใจเพราะสภาพของน้องๆต่างกันราวฟ้ากับดิน ทุกตัวได้อยู่กินอย่างสุขสบายในบ้านหลังใหญ่แถมมีรอยยิ้มที่แสนจะมีความสุข มีที่ให้วิ่งเล่น แถมอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาเพราะน้องทั้งหมดนั้นเป็นสุนัขคอกเดียวกันหรือเป็นพี่น้องกันนั้นเอง โดยทั้งนี้ผู้โพสต์ก็ได้โพสต์ขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยกันหาบ้านจนเจอผู้ใจบุญรายนี้รับเลี้ยงน้องๆลงในกลุุ่ม รักหมา

แถมผู้ใจบุญรายนี้ก็ส่งรูปน้องๆมาให้กับผู้โพสต์ดูอยู่เสมอว่าน้องๆได้อยู่กันอย่างสุขสบายหายห่วงเลยทีเดียว ซึ่งทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าอย่ามองข้ามปัญหาสำหรับคนที่เขานั้นเดือดร้อนจริงๆเพราะสุนัขหรือแมวพวกนี้เค้าไม่สามารถพูดหรือร้องขอความช่วยเหลือจากใครได้ หากเพื่อนๆได้พบหรือเจอน้องๆเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือก็อยากจะให้ยื่นมือเข้าไปช่วยเพราะเชื่อว่าบุญกุศลที่เราได้ทำกับพวกเขาจะต้องนำพาสิ่งดีๆกลับมาหาเราอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมพงษ์ ปัญญาวงค์