หากเพื่อนๆได้เลี้ยงสุนัขแล้วก็คงจะเข้าใจกับความรักและความซื่อสัตย์ที่พวกเขามีต่อมนุษย์หรือเจ้านายอย่างเราๆได้ เพราะพวกเขานั้นรักพวกเราได้อย่างไร้เงื่อนไขใดๆ ไม่ว่าคุณจะยากดีมีจนเพียงใดพวกเขาก็ยังรักคุณไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปจนกว่าพวกเขานั้นจะสิ้นลมหายใจ

เช่นเดียวกับเจ้าตูบรายนี้หลังผู้ใช้แฟนเพจรายหนึ่งได้นำเรื่องราวของเจ้าตูบตัวหนึ่งที่เฝ้านอนคอยดูผู้เป็นเจ้าของอยู่บนท้องถนนที่มีรถวิ่งไปมาเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุกับผู้เป็นเจ้าของอันเป็นที่รักอย่างไม่ได้มีความกลัวใดๆ โดยแฟนเพจรายดังกล่าวนั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “รักแบบไม่มีเงือนไขจริงๆ”

“เจ้าของขับรถ จยย.ชนท้ายรถพ่วง สะพานข้ามคลองบางม่วง ตัวเองบาดเจ็บมีคนช่วยเหลือนำส่ง ร.พ.บางใหญ่ ส่วนน้องหมานั่งเฝ้าเจ้าของอย่างใกล้ชิดสุดๆ ขนาดจะไปโรงพยาบาลยังต้องอุ้มไม่รู้จะสงสารเจ้าของหรือน้องหมาดี เจ็บไหมนะน้องหมา ที่มา ทวิตเตอร์ พชม”

ซึ่งภายหลังทั้งผู้เป็นเจ้าของและน้องหมาก็ถูกนำส่งตัวไปโรงพยาบาลพร้อมกัน ซึ่งในตอนเกิดอุบัติเหตุนั้นน้องก็อยู่กับเจ้าของซึ่งทางต้นโพสต์ก็ได้ไม่ได้แจ้งว่าน้องได้รับบาดเจ็บมากเพียงใดแต่ที่แน่ๆเจ้าของนั้นต้องอุ้มน้องไปโรงพยาบาลด้วยเพราะตัวเจ้าของเองก็เจ็บแต่ก็กลัวน้องจะหายเช่นเดียวกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก หมาวัด สวัสดี