เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ‎จะทำชีวิตตอนนี้ ให้ดีกว่าชีวิตที่ผ่านมา สัญญา.‎  ได้เผยเรื่องราวชีวิตของสุนัขจิ้งจอกตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในป่าใกล้กับแหล่งชุมชน โดยสุนัขจิ้งจอกตัวนี้มันไม่ยอมไปไหนเลยจนหนุ่มผู้โพสต์มารู้ภายหลังว่าน้องตามองไม่เห็นทั้งสองข้าง เขาจึงหาวิธีพยายามเอาอาหารไปวางไว้ให้กับมันเพื่อที่น้องจะได้ดำรงชีวิตอยู่ต่อไปได้ แต่เขาก็ถูกชาวบ้านมากมายกีดกัน ถึงน้องจะเป็นยังไงก็ไม่อยากให้ชายหนุ่มท่านนี้เข้าไปช่วย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า จากที่ผมได้โพสต์เรื่องหมาจิ้งจอกที่พบในป่าเมืองกาญจนบุรี ตอนขึ้นเขาไปทำบุญ เมื่อประมาณ4เดือนที่เเล้ว จนมารู้ตอนหลังว่าสุนัขจิ้งจอกตัวนี้ตามองไม่เห็นทั้งสองข้าง จึงทำให้ไม่สามารถดำรงค์ ชีวิตได้ตามปกติ ผมจึงได้ติดตามดูเเลให้อาหารเรื่อยมาจนสุดทางผมเเล้ว สุนัขจิ้งจอกตัวนี้ได้จากโลกนี้ไปแล้วครับ สันนิษฐานว่าน่าจะหนาวจนสิ้นใจ

ผมคงทำหน้าที่ดีที่สุดได้เพียงเท่านี้ เเต่ก็มีสุนัขจิ้งจอกอีกหลายตัว ที่หากินตามธรรมชาติไม่เป็นเพราะอยู่ใกล้ชุมชนเเละหมู่บ้านเข้ามากินไก่กินเป็ดชาวบ้านเป็นประจำ จึงทำให้ชาวบ้านหาทางกำ จั ด จึงทำให้มุมมองคนรักสุนัขอย่างผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก มีเเต่คนมาว่าผมว่าเอาอาหารมาให้อย่างนี้จะทำให้เสียระบบนิเวศ โลกสวยผ่านนะครับ เจตนาผมเเค่เอาอาหารไปกองให้ เพื่อเเค่อยากให้อิ่มเเล้วจะได้ไม่ไปทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

ความคิดผมนะอย่าว่าผมเลย ใครจะว่ายังไงผมคงจะทำอย่างนี้ต่อไป ไม่เห็นด้วยก็ผ่านนะครับ ผมคิดได้เเค่นี้ เเต่ถ้าใครอยากจะช่วยเรื่องอาหารผมนิดๆหน่อยๆก็เเชทมาถามได้ครับ สัตว์ก็คือหนึ่งชีวิตเหมือนกัน….ไม่เห็นด้วยก็ผ่านไม่ต้องด่าผม ผมกลัวผมจะหมดกำลังใจที่จะทำ ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ และชาวเน็ตหลังได้อ่านเรื่องราวต่างพากันเข้ามาชื่นชมกับการทำความดีที่ชายหนุ่มท่านนี้ได้ทำลงไป และแอดเองก็ขอชื่นชมด้วยนะครับคุณเป็นคนดีจริงๆ จงอย่าได้ฟังเสียงนกเสียงกาเลยคุณทำถูกแล้วแหละ

 

ขอขอบคุณ : ‎จะทำชีวิตตอนนี้ ให้ดีกว่าชีวิตที่ผ่านมา สัญญา.‎