เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Suparat Chaisuttinunt‎ ได้เผยเรื่องราวของแม่หมาที่กำลังตั้งท้องตัวหนึ่ง แม่หมาตัวนี้ในอดีตเคยมีบ้านหลังใหญ่มีเจ้านายเป็นระดับเจ้าของโรงงาน แต่พอเจ้าของย้ายบ้านกลับไม่ยอมพาน้องไปอยู่ด้วย ปล่อยให้น้องที่กำลังตั้งท้องต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวโดยที่มันยังไม่รู้เลยว่าเจ้าของจะไม่มีวันกลับมาหาอีก โดยแม่หมาตัวนี้ไม่ใช่หมาพันธุ์ทางนะ นางเป็นหมาสายพันธุ์อิตาเลียนเกรย์ฮาวด์

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า อยากหาบ้านให้น้องหมาแม่ลูกอ่อนคะ น้องถูกเจ้าของบ้านในหมู่บ้านที่ย้ายออกไปทิ้งค่ะ เจ้าของเดิมมีฐานะ(ระดับเจ้าของโรงงาน) ทิ้งในขณะที่น้องกำลังตั้งท้องค่ะ น้องไม่ใช่พันธ์ทางนะคะ น้องน่าเป็นพันธ์อิตาเลียนเกรย์ฮาวด์ หน้าน้องแหลมเล็กเรียว รูปร่างปราดเปรียวเอว S เหมือนจิ้งโจ้ แต่ในรูปดูเหมือนน้องใหญ่เพราะนมน้องค่ะ น้องผอมมากถูกทิ้ งมานาน อาศัยอยู่ที่บ้านร้างในหมู่บ้านเราคะ

ตอนนี้เราให้ข้าวน้องทุกวันเช้าเย็น น้องกลัวคนมากค่ะ วันแรกๆน้องไม่เคยมาให้เราเห็นหน้า กลัวคนมาก วันนี้วันที่5 แล้ว น้องยอมมาให้เห็นมารอข้าว แต่ไม่ให้เข้าใกล้ ลูกของน้องโดนตัวเงินตัวทองจับไปหลายตัวแล้วค่ะ ตอนนี้ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนและเรายังไม่เห็นเขา เพราะแม่น้องเอาลูกไปซ่อนใต้ถุนบ้านร้าง ไม่สามารถเข้าไปได้ค่ะ ตอนนี้ทางเราทำคนเดียว ทำได้แค่ให้อาหารจนกว่าเค้าจะยอมให้จับ อยากจับเค้าทำหมันหาบ้าน มีใครพอจะช่วยเราได้ไหมคะ

และเธอยังได้อัปเดตอีกว่า ตอนนี้ทางเราคุยกับทางนิติและยามหมู่บ้าน ขอเวลาเดือนครึ่งในการหาบ้านให้น้อง เพราะก่อนหน้านี้นิติบางคนพยายามจะจับน้องไป แต่พี่ยามใจดีบอกรอลูกน้องโตก่อน จึงมาบอกทางเรา ให้ช่วยค่ะ ตอนนี้มีคนติดต่อมาสนใจรับเลี้ยงน้องทั้งแม่และลูกหลายท่าน แต่ปัญหาคือยังจับน้องไม่ได้ค่ะ เพราะน้องอาศัยใต้ถุนบ้าน ท่อน้ำทิ้งที่เล็กมากๆเข้าไปจับไม่ได้และแม่น้องพอเข้าใกล้จะวิ่งหนีเร็วมากๆค่ะ ตอนนี้ยืดเวลาสุดได้แค่ 1 เดือนครึ่งคะ

ตอนนี้ทำได้เพียงหาโอกาสที่จะจับน้องเอาไว้ โดยสาวผู้โพสต์จะรับเคสนี้เพื่อดูแลน้องเอง ส่วนลูกๆของนางก็จะประกาศคัดเพื่อหาบ้านที่ดีที่สุดให้กับน้อง โดยมีคนใจดีอีกหลายท่านติดต่อเข้ามาเพื่อช่วยจับน้อง เพราะน้องไม่ไว้ใจใครเลย การจะจับน้องเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ยิ่งนางกำลังตั้งท้องแล้วด้วยยิ่งไม่ไว้ใจใครเข้าไปใหญ่

ขอขอบคุณ : Suparat Chaisuttinunt‎