เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : รสรินทร์ วงค์อยุ่ ได้เผยเรื่องราวของหมาจรตัวหนึ่ง น้องเป็นหมาจรที่ว่ายน้ำข้ามคลองเพื่อมาขอกินข้าว แต่กว่าจะได้กินข้าวอิ่มเพียงหนึ่งมื้อนี้ น้องต้องวิ่งฝ่าฝูงหมาเจ้าถิ่น พอกินอิ่มแล้วน้องก็จะว่ายน้ำข้ามคลองกลับไปยังที่ๆน้องอยู่ และน้องต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวมาตลอดทั้งชีวิต

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า จากหมาที่ว่ายน้ำข้ามคลองมาขอข้าวกินทุกๆเย็น ยอมทนทุกอย่างเพื่อข้าว1อิ่มยอมว่ายน้ำข้ามคลอง ยอมทนโดนรุมฟัด ยอมทนนั่งตากฝน ยอมทนนั่งรอกินตอนไหนก็ได้ที่เราจะเอาข้าวไปให้

จากที่ว่ายไปมาอยุ่เกือบ2เดือน จนทุกวันนี้มีที่นอนอยู่ถาวรแล้ว มีที่ให้กินข้าวพร้อมลูกๆในบ้าน แม่หนึ่งจับทำหมันและวัคซีนเรียบร้อย จบตำนานหมาว่ายน้ำข้ามคลองมาขอข้าวกิน จากความพยายามของน้องหมาที่ต้องว่ายน้ำข้ามคลองมาตลอด 2 เดือนเต็มทำให้สาวผู้โพสต์ใจอ่อนและรับเลี้ยงน้องในที่สุด

ทุกความพยายามมันจะส่งผลดีเสมอ ไม่ว่าคนหรือสัตว์เจ้าหมาตัวนี้ก็เช่นเดียวกัน กว่าน้องจะได้กินข้าวอิ่มในแต่ละวัน น้องจะต้องว่ายน้ำ หนีฝูงหมาเจ้าถิ่น ไหนจะเรื่องฝนเวลาฝนตกน้องก็จะนั่งรอจนกว่าสาวผู้โพสต์จะนำข้าวมาให้ และเป็นเรื่องน่ายินดีที่สุดที่น้องได้บ้านในที่สุด มีข้าวกินไม่ต้องว่ายน้ำ

ขอขอบคุณ : รสรินทร์ วงค์อยุ่