ในหลายๆครั้งเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอย่างเช่นไ ฟ ไ ห ม้ หรือ อุ ท ก ภั ย นั้นก็เป็นสิ่งที่เรานั้นไม่สามารถจะคาดการได้ เพราะมันอาจจะเกิดขึ้นกับเราได้ในทุกเวลาซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วสิ่งที่เราคิดและนึกออกในตอนนั้นก็คือของมีค่าหรือสิ่งที่เรารักมากที่สุด อย่างเช่นเมื่อไม่นานมานี้ที่มีสาวรายหนึ่งบุกเข้าไปช่วยน้องหมาจากเหตุการณ์ไ ฟ ไ ห ม้ บ้ า น

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเหตุการณ์เมื่อเกิดเหตุไ ฟ ไ ห ม้ บ้านของตน ซึ่งสิ่งที่เธอนั้นคิดและทำได้คือการพาน้องสาวกับหลานชายและน้องหมาสุดที่รักไปในที่ที่ปลอดภัย โดยเธอใช้เวลาเพียงหนึ่งนาทีในการอุ้มน้องหมาห นี ไ ฟแบบทำอะไรไม่ถูก

โดยเธอได้พยายามเอาน้องหมาที่อายุมากแล้วตัวใหญ่และน้องหมาอีกสามตัวอุ้มขึ้นรถไปวางไว้หน้าปากซอยเพราะเพลิงนั้นใกล้เข้ามาเร็วมากและไ ฟ ก็แรงมากด้วยเช่นกัน ซึ่งเธอนั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ในกลุ่มรักหมาว่า “ไ ฟ ไ ห ม้ ที่ลาดกระบัง ตอนนั้นที่บ้านมีน้องหมาอยู่ 4 ตัวมีหมาเดินไม่ได้ 1 หมาเด็ก 2 หมาอายุมากตัวใหญ่อีก 1”

“นาทีที่อุ้มน้องหมาห นี ไ ฟ ทำอะไรไม่ถูกเลย อุ้มได้แค่ 3 ตัว เอาไปขึ้นรถแล้วขับออกไปวางไว้หน้าปากซอยแล้วเราก็วิ่งกลับมาช่วยน้องหมาใหญ่อีกตัว ที่แรกหาไม่เจอเพราะควันเต็มไปหมดมองอะไรแทบไม่เห็นเราก็ทนควันกับไ ฟ แทบไม่ไหวเลยวิ่งเข้าห้อง ดีใจสุดที่แฟนเราหาหมอใหญ่เจอแล้วอุ้มเข้ามาไว้ในห้อง เพราะออกไปไม่ได้ไ ฟ แรงมากไ ฟ เร็วมาก”

“เอาอะไรไม่ทันเลยสิ่งแรกที่ทำคือย้ายน้องสาวหลานชายและน้องหมาไปในที่ๆปลอดภัย ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นแล้วค่ะแต่ควันยังเยอะ น้องหมาปลอดภัยทุกตัว หมาตัวใหญ่น่าจะได้รับควันมาก” ซึ่งในภายหลังผู้โพสต์นั้นยังได้อัพเดทเพิ่มเติมด้วยว่าในตอนนี้เ พ ลิ ง ไ ห ม้ ได้สงบลงแล้วและทุกคนและทุกตัวในบ้านก็ปลอดภัยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้และก็อยากให้ทุกๆคนมีสติเอาไว้ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตัวของคุณเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก จู ออน