เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : วรรณพร วงศ์นาค ได้เผยเรื่องราวของลูกแมวตัวหนึ่ง มันเป็นลูกแมวที่มีปลอกคอ แต่ต้องมาอาศัยอยู่ข้างถนน ไม่รู้ว่าน้องหลุดมาจากไหน ทางลูกค้าของแม่ค้าขายข้าวมันไก่ก็เลยอุ้มมาให้เพราะกลัวน้องจะถูกรถชน แต่ที่ร้านข้าวมันไก่มีกฎเหล็กอยู่หนึ่งข้อ และข้อนั้นก็คือกฎห้ามเอาแมวเข้าบ้านโดยเด็ดขาด

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า ปกติแต่ไหนแต่ไรมา แม่ค้าข้าวมันไก่จะไม่ยอมเลี้ยงแมว เพราะสามีเลี้ยงนกแก้วไว้สามตัว ไม่อนุญาตให้เอาแมวเข้าบ้านอย่างเด็ดขาด เจ้านกสามตัวนี้ เขาจะพามาตลาดด้วยทุกเช้าเพราะตลาดอยู่ติดสวนสาธารณะของหมู่บ้าน

มันบินไปขอน้ำ ขออาหาร เกาะบ่า เกาะหัว เพื่อนบ้านทุกวัน ที่เห็้นในรูปเนี่ยไม่ใช่เจ้าของมันสักคน วันนึงมีลูกค้าอุ้มเจ้าลูกแมวเดินข้ามถนนมา แล้วเอาส่งให้แม่ค้าข้าวมันไก่ บอกว่าแมวใครก็ไม่รู้ มีปลอกคอด้วย กลัวโดนรถชน เห็นเดินอยู่ฝั่งตรงข้าม แม่ค้าข้าวมันไก่รับลูกแมวมาอย่างงงๆ แมวใครวะ

ประกาศหาเจ้าของในไลน์หมู่บ้าน และเสียงตามสาย ก็ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของเพื่อขอรับลูกแมวคืน ทำยังไงล่ะ เลยเอาลูกแมวกลับบ้านด้วย ไอ้เรานึกเป็นห่วง กลัวมีปัญหากับสามีที่เลี้ยงนก ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ เลยไปถาม เอาลูกแมวประกาศหาบ้านมั้ย สามีว่ายังไงบ้าง

เธอเล่าให้ฟังว่า จากคนที่แข็งขันห้ามเลี้ยงแมวอย่างเด็ดขาดเพราะรักและหวงนกมาก ล่าสุดไปซื้ออาหาร ได้แต่อาหารแมว ของเล่นแมว ชามอาหารแมวกลับบ้าน แต่ไม่ได้อาหารนก ยังเลี้ยงนกเหมือนเดิม แต่ตกเป็นทาสแมวเรียบร้อยแล้ว นอนกับแมวด้วย เป็นยังไงล่ะ อิทธิฤทธิ์แมวช่างชะงัดนัก ฮ่าฮ่าฮ่า

ขอขอบคุณ : วรรณพร วงศ์นาค