หลายคนที่อยากจะเลี้ยงแมวก็อยากจะเลี้ยงจนแทบขาดใจ แต่ด้วยภาระและการที่ต้องเลี้ยงดูพวกเขานั้นหนักมากไปสำหรับบางคนจึงทำได้เพียงแค่ให้อาหารเหล่าน้องแมวจรไปวันๆ ก็เพียงพอต่อการเล่นหรือเลี้ยงเพื่อความเอ็นดูกันไป แต่มันก็มีข้อดีตรงที่ว่าเรานั้นไม่ต้องมาคอยเป็นห่วงเวลาเราจะไม่อยู่บ้านหรือกลับจากต่างจังหวัดในช่วงปีใหม่

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Litar Su ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรในบริเวณบ้านของเขา หลังจากที่เขานั้นให้อาหารน้องตั้งแต่น้องๆยังอยู่ในท้องของแม่ซึ่งเป็นแมวจร โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้ก็ได้ทำการให้อาหารหรือเปย์มาโดยตลอดจนถึงตอนที่คลอดลูกออกมา

ซึ่งเมื่อน้องๆคลอดออกมาจนเจริญเติบโตและน่ารักเขาก็อยากที่จะได้เหล่าเจ้าเหมียวมาเลี้ยงให้เป็นกิจจะลักษณะ แต่ทว่าเจ้าเหมียวน้อยๆทั้งหลายนั้นกลับไม่ให้แม้แต่สัมผัสร่างกายเลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่าเสียเป็นแสนแขนก็ไม่ได้จับเลยก็ว่าได้น่ารักขนาดนี้แถมยังหยิ่งอีกซะด้วย

โดยผู้โพสต์รายดังกล่าวนั้นได้เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดน่ารักนี้ลงในกลุ่มคนรักแมวอย่าง ทาสแมว ซึ่งหลังจากนั้นโพสต์ดังกล่าวก็ได้สร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนออนไลน์เป็นอย่างมาก อาจจะด้วยหน้าตาของเจ้าเหมียวที่น่ารักเกินห้ามใจเหล่าทาสแมวทั้งหลายและเรื่องราวสุดน่ารักที่ผู้โพสต์นั้นได้เปย์หรือเลี้ยงดูน้องๆตั้งแต่ในท้อง

โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “เสียเป็นแสนแขนไม่ได้จับ น้องแมวจรแถวบ้านขุนตั้งแต่อยู่ในท้องแม่จนโต ขอสัมผัสนิดเดียวยังไม่ได้เลย อยากได้น้องอยากร้องไห้” ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์เองก็ยังไม่ได้สัมผัสน้องๆแม้แต่ปลายเล็บเลยจริงๆเพราะพวกนางก็จะวิ่งหนีทุกครั้งที่เข้าใกล้ แถมวิ่งเร็วอีกด้วย และก็คงจะทำได้เพียงเปย์ให้กับพวกนางต่อๆไปและก็คงได้แค่เฝ้าดูพวกนางเติบโต แต่ถึงอย่างไรแค่ได้เห็น แค่ได้ให้ข้าวแค่นี้ก็มีความสุขแล้วเนอะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Litar Su