เพราะอีกหลายชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมามีความสุขสบายไม่ได้ หากในวันนี้คุณท้อหรือหมดกำลังใจอยากให้ลองมองไปดูอีกหลายชีวิตที่ไม่สามารถเกิดมาเป็นคนได้อย่างเราๆ ไม่สามารถพูดหรือร้องขอความช่วยเหลือจากใครได้เลย ด้วยที่เกิดมาเป็นสัตว์จรไม่มีปากเสียงที่จะไปประกาศบอกใครว่าพวกตนนั้นกำลังเดือดร้อน

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บ้านขนมหวาน คุณยาย ได้นำเรื่องราวของเหล่าเจ้าตูบตัวน้อยๆมาโพสต์ลงในกลุ่ม รักหมาแมวจร หาบ้านฟรี หลังจากที่ได้พบพวกเขาอยู่กันเพียงลำพังในป่า ซึ่งตามหาแม่หมานั้นไม่พบเลยไม่รู้ว่าโดนทำร้ายหรือเป็นยังไงก็ไม่รู้เพราะตามหาไม่พบ

ซึ่งปล่อยให้ลูกๆนั้นอยู่กันเพียงลำพัง และตัวน้องหมาเองก็ยังเล็กมากจนไม่สามารถหาอาหารกินกันได้เอง ผู้โพสต์จึงต้องนำอาหารมาให้เด็กๆในทุกๆวันเพราะถ้าไม่มาพวกเขาก็คงต้องอด ซึ่งผู้โพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “หมาน้อยมี 2 คอกเล็กกับใหญ่ แม่มันไม่รู้ว่าใครทำร้ายมันหรือปล่าวหายไปไม่กลับมาหาลูกหลายวัน”

“น่าสงสารลูกมันมากอยู่ตามลำพัง..เราจะวิ่งไปขุนให้ทุกวันก็ไม่มีเวลา..ใครผ่านมาช่วยให้อาหารมันหน่อยนะ เส้นขาไปพัทยามาจากฟามแกะพัทยาอยู่ฝั่งซ้ายมือที่โล่ง..ตรงข้ามกับหมู่บ้านศิริษา” และหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีเพื่อนๆในโลกออนไลน์หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น

และสนใจที่จะรับเลี้ยงน้องๆแต่ทว่าด้วยจำนวนน้องๆที่มากจึงยังไม่สามารถหาบ้านได้หมดและตัวผู้โพสต์เองก็ทำได้เพียงนำอาหารไปให้น้องๆได้เพียงแค่บางวันเนื่องจากไม่มีเวลาแต่ก็สามารถนำไปหาที่อยู่ของน้องๆได้ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะได้น้องๆไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงแค่ข้าววันละมื้อให้ได้อิ่มท้องที่หลบแดดหลบฝนเพียงเท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก บ้านขนมหวาน คุณยาย