เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Wanyarin Phakdee ได้เผยเรื่องราวของลูกหมาตัวหนึ่ง มันเป็นลูกหมาของเพื่อนบ้านที่ปล่อยปละละเลย ข้าวได้กินบ้างไม่ได้กินบ้าง แถมน้ำไม่เคยได้อาบ พอเดินไปพูดตรงๆก็ไม่สนใจทำเหมือนกับหมามันไม่ชีวิตจิตใจ เธอก็เลยนำเรื่องราวโพสต์ลงในกลุ่มรักหมาจัง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า หมามีเจ้าของแต่เหมือนไม่มี น้องหมาตัวนี้ เพศเมีย อายุประมาณ5เดือนได้ อาศัยอยู่กับเจ้าของซึ่งอยู่ใกล้ๆบ้านเรา แต่เจ้าของไม่เคยสนใจเลยค่ะ ข้าวก็ได้กินบ้างไม่ได้กินบ้าง น้ำไม่เคยได้อาบ แต่น้องจะชอบมาเล่นกับหมาเราที่บ้าน ก็จะได้กินข้าว กินนม เราอาบน้ำให้ พาไปฉีดวัคซีน

จนเมื่อ2สัปดาห์ที่ผ่านมา น้องเป็นฮีส ซึ่งเจ้าของก็ไม่สนใจตามเคย จนมีคนตามเราไปดู เห็นหมาตัวผู้รุม เราเลยรีบเอากลับบ้านไปส่งยังบ้านเจ้าของ แล้วบอกเค้าว่า น้องโดนผสมแล้วนะ แทนที่จะกักบริเวณ แต่สิ่งที่เจ้าของน้องพูดกับเราคือ…”ท้องก็ปล่อยมันท้อง ออกมาก็เอาไปปล่อย” เราได้ยินก็พูดไม่ออก นาทีนั้น เลยตัดสินใจว่า จะเอาน้องไปทำหมัน

เราเลยแจ้งเจ้าของไปว่า จะเอาน้องไปทำหมัน อาจต้องพักฟื้นกับหมอ 2-3 วัน เพราะเดี๋ยวไม่มีคนดูแลแผลให้ ซึ่งเจ้าของก็บอกเราอีกว่า “ เอาไปไหนก็ไป ไปนานๆเลยก็ได้ แล้วค่าทำหมัน ใครเอาไปก็จ่ายเองนะ” จุกเลยค่ะ ได้ยินแบบนี้ เราไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่เราก็อดสงสารเค้าไม่ได้ อยากให้มีเจ้าของที่รักเค้ากว่านี้ เพราะนางก็สวย และน่ารักมากๆเลยค่ะ

ถึงอย่างไรก็ตามก็ต้องขอขอบคุณสาวใจดีที่คอยเลี้ยงดูน้อง ถึงแม้น้องจะอยู่กับเจ้าของที่แย่ แต่เรื่องแย่ๆก็ยังมีเรื่องที่ดีอยู่บ้างแหละเนอะคุณช่วยเติมเต็มชีวิตของลูกหมาตัวนึงให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง หลังจากนี้ทางผู้โพสต์เองก็ต้องดูแลน้องต่อไปแม้เจ้าของจะไม่ต้องการ แต่ไม่รู้ว่าจะเลี้ยงได้นานแค่ไหนนะเพราะที่บ้านเธอก็มีหมาอยู่ 4 ตัวแล้ว

ขอขอบคุณ : Wanyarin Phakdee