เพื่อนๆที่เป็นทาสแมวหรือทาสหมาหลายคนอาจจะเคยได้ยินทฤษฎีการตามหาหมาแมว ที่มีคนเคยบอกเอาไว้ว่าถ้าหาแมวที่บ้านหายไม่เจอให้เปิดรูปให้แมวแถวบ้านดูแล้วก็บอกว่าฝากช่วยบอกมันให้กลับบ้านที่ถ้าเจอมันนะ ซึ่งไม่กี่วันผ่านมาแมวของพวกเขาเหล่านั้นก็กลับมาจริงๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวในวันนี้หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า จีมินชี ได้นำเรื่องราวของผู้เป็นเจ้าของและเจ้าเหมียวสุดแสบที่เขานั้นได้พบเจอกับเหตุการณ์ที่แมวหาย ซึ่งหาทั้งบ้านหายังไงก็ไม่เจอเลยวานให้น้องแมวอีกตัวที่มีชื่อว่าเจ้าสโนวี่ให้ช่วยตามหาอิฟ้าแมวอีกตัวที่หายไปให้หน่อย

ซึ่งหลังจากที่เขานั้นได้บอกกล่าวกลับเจ้าเหมียวสโนวี่แล้วเวลาผ่านไปไม่นานนางก็มาตามเหมือนให้ตามนางไป ซึ่งผู้เป้นเจ้าของรายนี้ก็ตามนางไปละนางก็ขึ้นไปบนหลังคาบ้านข้างๆ ซึ่งก่อนที่นางจะขึ้นบนหลังคาก็มีการหันหน้ามามองก่อนขึ้นด้วยเหมือนอารมณ์แบบอิฟ้ามันอยู่บนนั้นค่ะ

ซึ่งอิฟ้าก็ดันอยู่บนนั้นจริงๆซึ่งผู้โพสต์รายดังกล่าวได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์โดยได้ระบุข้อความเล่าเรื่องราวเอาไว้ในรูปด้วยว่า “มึงง ทฤษฎีแมวหายให้ถามแมวมันจริง!!!! คือหาอีน้องฟ้าไม่เจอเรียกยังไงมันก็ไม่มากูเลยลองถามๆสโนวี่ว่าน้องฟ้าอยู่ไหนหาให้หน่อยสักพักนางก็ลงมาข้างล่างละเดินไปนอกบ้าน”

“กูก็ตามไปละนางก็ขึ้นไปบนหลังคาบ้านข้างๆ (มีหันมามองก่อนขึ้นด้วยนะอารมณ์แบบอิฟ้ามันอยู่บนนั้นค่ะ) ละอิน้องฟ้าก็อยู่ตรงนั้นจริงๆ กูนี่อเมมมซิ่ง” ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่ชวนฮาและน่าเหลือเชื่อมากและหากแมวของใครหายก็ลองถามๆแมวแถวบ้านหรือให้แมวแถวบ้านมันตามหาให้ดูนะอย่าลืมเปิดรูปแมวที่หายให้มันดูด้วยเผื่อมันไม่รู้ว่าตัวไหนโอ้ยย….

ขอขอบคุณข้อมูลจาก จีมินชี